Thể thao

AFF Cup hấp dẫn nhất châu lục nhờ Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Mới đây, tờ Fox News mới đưa ra những lý do khiến giải AFF Cup trở thành giải đấu hấp dẫn nhất châu lục.

Theo đó, một trong những lý do làm nên sức hút của AFF Cup 2018 năm nay chính là nhờ ĐT Việt Nam với những cầu thủ thuộc đội U23 Việt Nam làm nòng cốt chính. Việc đội U23 Việt Nam giành huy chương bạc giải U23 châu Á rồi đến thành tích lọt vào top 4 đội mạnh nhất ASIAD 18 giúp cho các cầu thủ trẻ Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam đến với AFF Cup 2018 với một vị thế của một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Thậm chí, tờ Fox News còn đánh giá Việt Nam cao hơn hẳn Thái Lan khi nhấn mạnh đội bóng xứ chùa vàng thua kém Việt Nam về vị thế trong những giải đấu cấp châu lục gần đây.

ĐT Việt Nam trở thành lý do giúp AFF Cup hấp dẫn nhất châu Á. Ảnh: LT

Thế nên, không chỉ được kỳ vọng khá nhiều, lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam đang tạo ra sức hút khủng khiếp ở AFF Cup 2018. Ngoài lý do liên quan đến ĐT Việt Nam, những sự ganh đua giữa những đối thủ truyền kiếp cũng khiến AFF Cup trở nên hấp dẫn hơn.

Những cuộc ganh đua đó có thể kể đến giữa Việt Nam và Thái Lan hay Malaysia và Singapore. Bên cạnh đó, sự tiến bộ rõ rệt từ 2 nền bóng đá: Philippines, Myanmar cũng tạo ra những sự kịch tính đáng kể.

Thành công của bóng đá trẻ Việt Nam giúp AFF Cup tăng thêm sức hút. Ảnh: LT

Tất cả những đội bóng kể trên đều từng giành được những thành tích cao trong lịch sử giải đấu cao nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, yếu tố không thể thiếu khác giúp AFF Cup hấp dẫn nhất châu lục nằm ở chính các cổ động viên.

Các cổ động viên Đông Nam Á được đánh giá thuộc hàng cuồng nhiệt nhất châu Á. Vì vậy, các cầu thủ luôn có nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn qua mỗi trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất