Thể thao

3 điểm nhấn đặc biệt trận Myanmar gặp Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Cuộc chạm trán giữa ĐT Myanmar và ĐT Việt Nam hứa hẹn nhiều điều thú vị bởi đây trở thành trận quyết định đến chiếc vé vào bán kết của các học trò HLV Park Hang Seo.

Lâm “Tây” và “Messi Myanmar” 

Tính đến trước trận đấu gặp ĐT Myanmar, thủ thành Đặng Văn Lâm đang trở thành thủ môn duy nhất ở AFF Cup 2018 giữ sạch lưới nhà. Suốt 2 trận đấu vừa qua, Lâm “Tây” cũng không có quá nhiều những pha cứu thua bởi các hậu vệ ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự cực hay.

Trong khi đó, tiền đạo Aung Thu phần nào đã cho thấy được bản năng sát thủ trong trận đấu gặp ĐT Lào. Dù gặp chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2018, “Messi Myanmar” vẫn kịp thời lấy lại phong độ như cái cách anh từng làm được dưới màu áo CLB Police Tero FC.

Aung Thu trở thành mối đe dọa cho Đặng Văn Lâm.

Thành tích ghi đến 11 bàn thắng và đóng góp 8 đường kiến tạo qua 30 trận đấu tại Thai League 2018 phần nào cho thấy “Messi Myanmar” khủng đến mức nào. Chỉ cần hàng phòng ngự ĐT Việt Nam bất cẩn, Aung Thu hoàn toàn có thể khiến Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên ở AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam cần thắng để giành vé vào bán kết

Mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng hết sức thuận lợi dành cho ĐT Việt Nam. Việc vượt qua đối thủ sừng sỏ - Malaysia phần nào đã mở toang cánh cửa vào vòng bán kết cho ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách trận bán kết đúng một trận thắng nữa.

Chính vì vậy, 3 điểm trước ĐT Myanmar sẽ giúp Công Phượng cùng các đồng đội hiện thực hóa những tham vọng của mình. Thế nhưng, điều đó sẽ trở nên khó khăn bởi ĐT Myanmar được thi đấu trên sân nhà.

Công Phượng và Anh Đức đã ghi được 2 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp tại AFF Cup 2018.

Qua 2 trận đấu đầu tiên, cả Anh Đức lẫn Công Phượng đều lập công. Điều đó phần nào giúp ông Park yên tâm với những lựa chọn của mình trên hàng công ĐT Việt Nam. Việc ghi bàn liên tiếp trong 2 trận giúp Anh Đức và Công Phượng trở nên cực kỳ hưng phấn.

Do đó, nếu giữ vững phong độ như cả 2 trận đấu đầu tiên, rất có thể bộ đôi tiền đạo bên phía ĐT Việt Nam sẽ có bàn thắng trong trận thứ 3 liên tiếp.

CĐV Việt Nam liệu còn đốt pháo sáng? 

Một trong những vấn đề VFF đau đầu nhất trong những ngày vừa qua chính là vấn đề các CĐV Việt Nam đốt pháo sáng. Trận thắng ĐT Malaysia để lại một vết gợn duy nhất từ các CĐV quá khích.

Mức án phạt cho hành vi đốt pháo sáng từ các CĐV Việt Nam trong trận đấu với Malaysia vẫn chưa được công bố. Song theo thông tin mới nhất, VFF khó thoát khỏi một án phạt. Trước đó, không ít lần hành vi đốt pháo sáng của các CĐV Việt Nam khiến VFF chịu những án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á.

Nếu CĐV Việt Nam còn tiếp tục đốt pháo sáng, VFF khó tránh khỏi sự trừng phạt của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Với án phạt đang chờ đợi trên đầu, nếu như hành vi quá khích đốt pháo sáng của các CĐV Việt Nam trên sân Myanmar tái diễn, nó có thể để lại những hậu quả hết sức nặng nề. Ngoài mức tiền phạt, ĐT Việt Nam còn phải đối diện với nguy cơ thi đấu trên sân trung lập trong trận đấu gặp ĐT Campuchia.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất