Thể thao

David Beckham - Từ 'kẻ bị nguyền rủa tại nước Anh' đến biểu tượng bóng đá thế giới

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, làng bóng đá thế giới rất hiếm thấy một biểu tượng xuyên thời gian giống David Beckham. Dù đã treo giày từ rất lâu nhưng nhất cử nhất động từ Beckham vẫn luôn thu hút mọi sự chú ý từ các CĐV.

Tiền vệ David Beckham vừa đến Việt Nam hôm 8/3. Sự xuất hiện từ cựu thủ quân ĐT Anh đã tạo ra một cơn sốt ở TP.HCM. Để tạo ra một sức hút khủng khiếp đến toàn thế giới, Becks từng trải qua không ít cay đắng trong sự nghiệp.

Tội đồ David Beckham!

Mùa hè năm 1998, trên nước Pháp, người hâm mộ bóng đá Anh phát cuồng vì những pha đi bóng làm say lòng người từ Michael Owen. Bất chợt, những hy vọng của ĐT Anh bị dập tắt bởi David Beckham.

Chàng tiền vệ điển trai phá hỏng tất cả bằng một pha trả đũa dành cho tiền vệ Diego Simeone bên phía ĐT Argentina. Ngay lập tức, trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu đối với Beckham. Để rồi, sau đó, ĐT Anh thất bại trên chấm luân lưu trước đội bóng xứ sở Tango.

Trận thua cay đắng ở vòng 1/8 World Cup 1998 khiến người hâm mộ bóng đá Anh trút mọi sự tức giận lên cầu thủ mang áo số 7. Hình của Becks bị đốt, trở thành bảng phi tiêu trên các báo lá cải. Anh bị chửi ở trạm đổ xăng, bị mọi người quay mặt khinh bỉ lúc bước vào nhà hàng.

Beckham nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 1998.

Thế rồi, ngay trận đầu tiên cùng Man Utd thi đấu trên sân khách trước CLB West Ham, mọi sự thù địch tiếp tục nhắm vào Beckham. Dường như, cơn thịnh nộ của người Anh vẫn chưa hề nguôi ngoai.

Chàng cầu thủ mới 23 tuổi vào thời điểm đó được hộ tống vào sân bởi những người bảo vệ có vũ trang, rùng mình đi giữa những tiếng chửi rủa, nhiều gương mặt như chực ăn tươi nuốt sống mình.

Hành trình tạo ra một biểu tượng 

Những tưởng sức ép ghê gớm ở xứ sở sương mù có thể nhấn chìm một tài năng trẻ mới nổi như Becks thì ngay trong mùa giải 1998/1999, tội đồ ĐT Anh làm nên điều kỳ diệu bằng việc giúp Man Utd giành cú ăn ba vĩ đại.

Thành công mùa giải năm đó như một lời đáp trả ngọt ngào những sự thù địch dành cho David Beckham. Thế giới bóng đá bắt đầu chứng kiến một biểu tượng hiếm có trong lịch sử.

David Beckham dần trở thành một phần không thể thiếu tại sân Old Trafford. Nhất cử nhất động từ tiền vệ mang áo số 7 đều nhận được sự chú ý của dư luận.

Beckham có màn đáp trả ngọt ngào trước những sự chỉ trích.

Cứ mỗi lần Beckham thay đổi kiểu tóc thậm chí cả cắt trọc cũng có thể gây ra một cơn sốt lớn. Hay như chỉ cần Becks đeo chiếc bờm trên đầu cũng khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Dĩ nhiên, những lời khen chê đến không ngớt sau những sự thay đổi của Beckham. Cho đến nay, chẳng có nhiều ngôi sao làng bóng đá thế giới tạo ra một thứ sức hút về thương hiệu giống Beckham.

Chưa hết, ngay cả dáng sút phạt độc đáo từ Beckham cũng biến thành nguồn cảm hứng bất tận để những nhà thiết kế giày thể thao hàng đầu thế giới cho ra đời một loại giày khắc hoạ dáng sút phạt này.

Beckham trở thành một biểu tượng kỳ lạ của bóng đá thế giới.

Quả thật, người ta rất khó lý giải về thương hiệu của Beckham đối với bất cứ nơi nào trong làng bóng đá thế giới. Tài năng ư? Thế giới bóng đá đầu thập niên 2000 chẳng hề thiếu những người xuất sắc hơn Beckham. Nên nhớ, Beckham vẫn chưa giành nổi một Quả bóng vàng nào.

Vẻ điển trai ư? Làng túc cầu giáo cũng không hề thiếu những Del Piero, Totti, Shevchenko…thời bấy giờ chẳng thua gì Becks. Tất cả chỉ nằm ở thứ sức hút kỳ lạ mà thủ quân ĐT Anh làm say đắm lòng người.

Và đến tận bây giờ, Beckham vẫn luôn nhận được sự chú ý dù đã treo giày rất lâu rồi. Nhiều cầu thủ cùng thế hệ Becks lùi vào dĩ vãng nhưng anh vẫn là một biểu tượng sừng sững thách thức thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất