Thể thao

Beckham nhận giải ‘Chủ tịch UEFA’

Bá Định
Chia sẻ

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh David Beckham sẽ được trao giải thưởng “Chủ tịch UEFA năm 2018” nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp rất lớn cho Liên đoàn bóng đá châu Âu.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin ca ngợi Beckham là “một biểu tượng bóng đá thực sự trong thế hệ của anh” sau khi chọn cựu tiền vệ CLB Manchester United và Real Madrid để nhận giải thưởng ở Monaco vào cuối năm nay.

“Giải thưởng Chủ tịch UEFA công nhận thành tích xuất sắc, sự xuất sắc chuyên nghiệp và phẩm chất cá nhân gương mẫu”, Ceferin tuyên bố.

“Tôi đã chọn David Beckham là người nhận giải thưởng năm nay bởi vì anh ấy là một đại sứ toàn cầu về bóng đá, quảng bá cho môn thể thao này và tất cả các giá trị của nó ở mọi nơi trên hành tinh.

“Những nỗ lực nhân đạo không mệt mỏi của Becks đã giúp ích cho cuộc sống của nhiều trẻ em trên khắp thế giới. Beckham là một biểu tượng bóng đá thực sự của thế hệ anh ấy.”

Beckham được vinh danh bằng giải thưởng “Chủ tịch UEFA”. Ảnh: Eurosport.

Beckham đã có 762 lần ra sân dưới màu áo các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, ghi tổng cộng 130 bàn thắng trong một sự nghiệp kéo dài hơn 20 năm.

Tiền vệ này đã giành 6 danh hiệu Premier League, 2 FA Cup và 1 Champions League với CLB Manchester United, trước khi giành thêm 1 danh hiệu vô địch La Liga cùng CLB Real Madrid.

Rời CLB Real Madrid, Beckham đầu quân cho CLB Los Angeles Galaxy tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS. Cuối năm 2012, Beckham chia tay Los Angeles Galaxy sau hơn 5 năm gắn bó. Số 23 đã cùng đội bóng giành 2 chức vô địch MLS Cup, ghi được 20 bàn thắng trong tổng cộng 116 trận trong màu sao CLB LA Galaxy.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2012, David Beckham chính thức gia nhập gã nhà giàu mới nổi PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ điển trai người Anh đã ký hợp đồng có thời hạn 5 tháng, kết thúc vào tháng 6/2013 với mức lương khủng 150 ngàn bảng/tuần. David Beckham đã dành toàn bộ tiền lương của mình cho một tổ chức từ thiện trẻ em tại Pháp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất