Thể thao

BB Cooper chọc tức FBI và 'phiên bản lỗi' Liverpool đùa dại Man United

Gia Bảo
Chia sẻ

Liverpool chờ Man United tới Anfield mà trong lòng cảm thấy ê chề, bải hoải. Giá mà họ hành động khôn khéo như BB Cooper, số phận của họ đã khác.

Chiều 24/11/1971, đúng Lễ Tạ ơn, một người đàn ông trạc tứ tuần, cao tầm 1m8, ăn mặc lịch sự với vest đen, cà vạt đã lên chuyến bay số hiệu NW305 từ Portland tới Seattle dưới cái tên Dan Cooper.

Dan Cooper đã trở thành nhân vật trong truyện tranh.

Tất cả không có gì bất thường cho tới khi ông ta đưa cho nữ tiếp viên một mẩu giấy với nội dung: “Trong chiếc cặp của tôi có bom. Hãy im lặng ngồi xuống”. Rồi ông ta đưa ra yêu sách bao gồm 200.000 USD tiền mặt và 4 chiếc dù.

Sau khi có được những gì mình muốn, tên không tặc tự xưng là BB Cooper phóng thích 36 con tin và bắt máy bay cất cánh trở lại. Đến khu rừng rậm giữa Seattle và Reno, BB Cooper nhảy dù khỏi máy bay và biến mất.

FBI lưu lại diện mạo Dan Cooper chỉ qua mô tả để họa sĩ hình dung ra.

Hơn 40 năm kể từ thời điểm ấy, hành tung của BB Cooper vẫn là bức màn không thể vén trong sự hổ thẹn của FBI (Cục điều tra liên bang Mỹ). Vụ BB Cooper trở thành một trong 10 vụ biến mất bí ẩn nhất lịch sử.

Sau khi cướp thành công số tiền tương đương 1,2 triệu USD theo thời giá hiện nay, BB Cooper hẳn đã sống một cuộc đời vương giả. Còn Liverpool, họ cũng từng thử đặt bom nhưng những gì thu về lại không như mong đợi.

Liverpool vô địch Anh lần cuối ở mùa 1989-1990.

Đó là câu chuyện xảy ra tại Merseyside vào một ngày mùa đông năm 1994. Đội bóng vừa thoát được mạch 26 năm tay trắng tại giải VĐQG Anh của Alex Ferguson tới làm khách tại Anfield.

Nhằm khủng bố tâm lý hứng khởi của Man United, các CĐV Liverpool đã gài một 'trái bom' bằng cách giăng lên trên khán đài tấm biểu ngữ ghi dòng chữ: “Tạm biệt Cantona và Man Utd. Hãy quay lại khi mấy chú có danh hiệu thứ 18”.

Nghe đau đớn làm sao, vì lúc ấy Man United mới có 9 chức VĐQG, bằng đúng một nửa so với đối thủ lớn nhất của mình. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên ngày càng lớn của Liverpool, Man United đã biến đau thương thành hành động.

Một CĐV Man Utd với lời ca ”Ooh! Aah! Cantona!” ở mùa đội nhà vô địch Premier League năm 1994.

Thay vì bị nổ tan xác như suy nghĩ của đám “không tặc” Merseyside, Man United liên tục bổ sung những “túi tiền 200.000 USD” vào phòng truyền thống. Trước thềm cuộc chạm trán Liverpool vào thứ Bảy 14/10, Man United đã có tổng cộng 20 chức VĐ Anh.

CĐV Man Utd giăng biểu ngữ khiêu khích lại Liverpool.

Từ chỗ là người bị đe dọa, Man United đã biến Liverpool thành con tin khi họ quay lại Anfield vào năm 2011 cùng tấm băng rôn kiêu hãnh: “MUFC 19 TIMES”. Và không như Man United trước đó 17 năm, Liverpool đã bất lực trong việc hóa giải quả bom tinh thần của đối thủ.

Chẳng phải 26 năm như Man United từng phải chịu đựng, cơn khát chức VĐQG của Liverpool đã kéo dài sang năm thứ 27. Căn cứ theo những gì đang diễn ra ở mùa giải 2017/18, khả năng gia tăng số danh hiệu của Man United là rất cao, còn triển vọng “tẩu thoát” thành công cùng chiếc Cúp Premier League của Liverpool là rất thấp.

Cửa vô địch của Man Utd lúc này sáng hơn Liverpool rất nhiều.

Cứ đà này, có lẽ phải đợi đến lúc BB Cooper cuối cùng cũng xuất đầu lộ diện, sự bế tắc của Liverpool mới được khai thông.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất