Thể thao

Bayern Munich vô địch Bundesliga mùa thứ 8 liên tiếp

Bảo Phương
Chia sẻ

Với việc đánh bại Bremen ngay trên sân khách, Bayern Munich đã có mùa giải thứ 8 liên tiếp đoạt chức vô địch Bundesliga.

Trước vòng đấu thứ 32, Bayern Munich đang có 73 điểm sau 31 trận. Dortmund ngay xếp sau và đang kém tới 7 điểm. Vậy nên, một chiến thắng trước đội chủ nhà Werder Bremen là đủ để “Hùm xám” nâng cao chiếc đĩa bạc dành cho nhà vô địch Bundesliga.

Đọ sức với đội bóng từng thảm bại tới 1-6 ở trận lượt đi, Bayern đã dễ dàng làm chủ thế trận ngay từ phút đầu. Ngay cả khi phải thi đấu dưới trời mưa to khiến sân trơn bóng ướt, Lewandowski và các đồng đội của anh vẫn thể hiện được bản lĩnh bằng những pha xử lý bóng ở đẳng cấp cực cao.

Quyết tâm là vậy nhưng cũng không dễ để Bayern cụ thể hóa quyết tâm ấy bằng bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà Werder Bremen đang xếp thứ 17 – vị trí sẽ khiến họ phải xuống hạng. Bởi vậy, họ cũng dốc toàn lực đấu “Hùm xám” để hy vọng vào một suất trụ hạng.

Bởi thế, cũng phải đến phút 43, Robert Lewandowski – người đang có phong độ chói sáng kể từ khi mùa giải trở lại, mới có thể đem về bàn mở tỷ số cho Bayern. Người có đường kiến tạo đẳng cấp chính là trung vệ Jerome Boateng với đường chuyền xé toang hàng thủ Bremen.

Tuy các cầu thủ Bremen phàn nàn rằng đáng ra Bayern phải bị thổi phạt việt vị, nhưng cuối cùng trọng tài vẫn công nhận Lewandowski có bàn thắng thứ 31 tại Bundesliga 2019/20.

Robert Lewandowski ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Bremen chơi còn khó chịu hơn rất nhiều. Điều đó khiến Bayern phải chống đỡ vất vả hơn, dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho Alphonso Davies ở phút 79. Hy vọng có điểm được nhen nhóm, nhưng trong thế hơn người, đội chủ nhà lại không thể tận dụng.

Đánh bại Werder Bremen 1-0 ngay trên sân khách, Bayern có 76 điểm sau 32 vòng và gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Dortmund lên thành 10 điểm. Với việc phía trước Dortmund chỉ còn lại 3 vòng đấu, họ đương nhiên không còn hy vọng bắt kịp đội bóng xứ Bavaria.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Bayern đã bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga, giải đấu mà suốt nhiều năm qua chẳng có đối thủ nào đủ sức soán ngôi của họ.

Thomas Müller và đồng đợi ăn mừng chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp.

Đây đã là chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp của Bayern, và là lần thứ 30 người Bavaria ngự trị trên đỉnh cao danh vọng của bóng đá Đức.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất