Thể thao

Bayern Munich sẽ lật đổ Real Madrid bằng tinh thần Đức?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù đón một loạt tin không vui về chấn thương trước trận bán kết lượt về gặp Real Madrid nhưng Bayern Munich kịp "mỉm cười" với sự trở lại của cầu thủ người Áo - David Alaba.

Sự trở lại của Alaba

Mất mát lớn với sự vắng mặt của những Neuer, Robben, Boateng, Vidal, Coman, Bayern Munich hành quân đến Bernabeu của Real Madrid trong bối cảnh buộc phải thắng và ghi ít nhất 2 bàn để hy vọng giành vé vào chung kết, sau thất bại 1-2 ngay trên nhà ở trận lượt bán kết lượt đi.

Từ tương quan lực lượng đến những lợi thế nhất định, Bayern Munich rõ ràng lép vế hơn so với Real Madird. Thế nhưng, “Hùm xám” chưa hết hy vọng khi có sự trở lại của hậu vệ Alaba - con bài quan trọng trong lối chơi của HLV Jupp Heynckes.

Alaba sẽ trở lại ở trận lượt về với Real Madrid.

Bayern thua Real Madird ở trận lượt đi do một phần nguyên nhân đến từ việc Alaba vắng mặt vì chấn thương. Rafinha sắm vai đóng thế chơi khá hay nhưng mắc sai lầm nghiêm trọng khiến “Hùm xám” nhận bàn thua quyết định ở hiệp 2.

Với Alaba, Bayern Munich có thêm sự hỗ trợ đắc lực cho “ông lão” Ribery bên cánh trái. Đây chắc chắn là hướng tấn công chủ lực của người Đức trong cuộc đối đầu với Real Madird, khi Robben chấn thương khiến cho “Hùm xám” mất đi sức công phá bên cánh phải.

Với Alaba, Bayern có quyền chờ đợi những cú đấm “thép” từ ngoài vòng cấm, hay những pha leo biên thần tốc. Đúng hơn, hướng tấn công biên của Bayern sẽ không khó bị bắt bài như tình cảnh một mình Ribery tả xung hữu đột ở trận lượt đi, khi sự ăn ý giữa hai cầu thủ này có thể tạo ra những khoảnh khắc xuất thần cho “Hùm xám”.

Không phải ngẫu nhiên Alaba được kỳ vọng trước Real Madrid. Hậu vệ người Áo từng là vai chính trong cuộc đào tẩu ngoạn mục của “Hùm xám” ở Bernabeu hồi năm 2012. Alaba là người để bóng chạm tay dẫn đến bàn thắng trên chấm phạt đền của Ronaldo ở phút thứ 6 nhưng phần còn lại, hậu vệ trẻ được ví như “viên ngọc đen” chơi cực hay để góp công đưa Bayern Munich vào chung kết.

Danh sách cầu thủ Bayern Munich đăng ký trước trận gặp Real Madrid.

Đáng nói, Alaba hôm ấy chỉ mới 21 tuổi nhưng nhận nhiệm vụ đá quả phạt đền đầu tiên trong loạt đấu luân lưu cân não. Một minh chứng cho sự tin tưởng của HLV Jupp Heynckes dành cho cầu thủ người Áo.

6 năm sau, trong bối cảnh khó khăn trước Real Madrid vào rạng sáng đêm mai, Alaba thêm một lần được chờ đợi cùng với Ribery mang đến sức bật trên hàng công cho Bayern.

“Hùm xám” cần tinh thần Đức để lật đổ Real Madrid

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Bayern Munich thua đau trước Real Madrid trong trận bán kết lượt đi là khả năng “săn mồi” bỗng dưng mất nhạy bén. 17 lần dứt điểm so với 7 lần của Real Madird là minh chứng cho điều ấy. Đáng nói những cơ hội ngon ăn cứ lần lượt bị trôi đi và “Hùm xám” phải trả giá đắt vì sai lầm nơi hàng thủ.

Bây giờ, Bayern Munich không còn sự chọn lựa nào khác là phải thắng Real Madird và ghi hai bàn trở lại mới có cơ hội vào chung kết. Thế nên, “Hùm xám” cần phải thể hiện được chất thép và bản lĩnh ngược dòng của người Đức tại Bernabeu.

Bayenr Munich cần những cú đấm trước vòng cấm của Alaba và tinh thần Đức để hạ Real Madrid.

Năm ngoái, Bayern cũng từng làm được điều tương tự khi hạ Real Madird với tỷ số 2-1 trong thời gian 90 phút ở trận bán kết lượt về. Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách từ các trọng tài đã khiến “gã khổng lồ” nước Đức gục ngã trong thời gian hiệp phụ.

Huyền thoại người Đức - Franz Beckenbauer đã lên tinh thần cho Bayern bằng cách tin tưởng một cuộc đào tẩu ngoạn mục của người Đức trước Real Madrid. Ông nói:“Tôi nghĩ lúc này là thời điểm thích hợp nhất để Bayenr Munich đánh bại Real. Họ không chơi quá xuất sắc lúc này. Tôi tin Bayern sẽ thắng 2-1 trong 90 phút và giành vé vào chung kết trong thời gian hiệp phụ”.

Bản lĩnh ngược dòng của người Đức luôn rất đáng sợ trong thế bị đánh giá yếu nhất, hay trong bối cảnh bị dồn vào thế chân tường. Bayern lúc này giống như con hùm bị trọng thương nặng nề và đứng trước miệng vực, nhưng Real Madrid có thể sụp đổ nếu “Hùm xám” phát huy được tinh thần Đức vào rạng sáng mai.

Hãy chờ xem…

 Bernabeu mất thiêng ở mùa này

Một điều quan trọng cần biết trước đại chiến giữa Real Madrid và Bayern Munich là sân Bernabeu không thiêng ở mùa này. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã để cho 12 đội bóng có điểm ở Bernabeu. Gần nhất, Real Madrid suýt chết hụt trước Juventus khi may mắn có bàn thắng quan trọng ở cuối trận để đi tiếp. Họ thắng 3-0 trên sân khách nhưng chơi tệ hại ở sân nhà với kết quả thua 1-3 trước Juventus.

Ngược lại, Bayern dưới thời HLV Jupp Heynckes chơi rất hay trên sân khách ở Champions League mùa này. Tại tứ kết, Bayern loại Sevilla (Tây Ban Nha) nhờ trận thắng 2-1 trên sân khách và hòa 0-0 ở trận lượt về.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất