Thể thao

'Bầu' Tú giỏi thế nào để có thể 'ôm' nhiều vị trí lãnh đạo của bóng đá Việt Nam?

Lê Phong
Chia sẻ

Trước khi ứng cử vào vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF, ông Trần Anh Tú- nhân vật từng bị bầu Đức phản đối đã kiêm nhiệm rất nhiều vị trí và tạo được dấu ấn cá nhân nhất định.

Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 12 để chuẩn bị bầu Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII gây ra nhiều ồn ào sau phát ngôn của bầu Đức. Ông chủ tập đoàn HAGL tuyên bố với Saostar khi nói về chuyện ông Trần Anh Tú “ôm” quá nhiều chức vụ quản lý ở VFF nhiệm kỳ VIII nhưng vẫn muốn ứng cử thêm chức: phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF.

Hiện tại, ông Tú đang nắm giữ nhiều chiếc ghế quan trọng gồm Chủ tịch HĐQT VPF, Tổng giám đốc VPF, Trưởng ban điều hành giải V.League, Uỷ viên thường trực VFF, Trưởng ban Futsal, Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM, Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam và Chủ tịch CLB Bóng rổ Hochiminh City Wings. Dù vậy, không tính những chức vị mới có thì những “chiếc ghế” mà bầu Tú ngồi, ông điều làm khá tốt.

“Thống lĩnh” của futsal Việt Nam

Ông Trần Anh Tú được biết đến là ông bầu số 1 của futsal Việt Nam suốt hơn 10 năm qua. Ông Tú là người đã gầy dựng phong trào và tạo nên tên tuổi Thái Sơn Nam - một đội bóng lừng lẫy hàng đầu của futsal Việt khi bộ môn này vẫn còn xa lạ với người Việt.

Không chỉ tiên phong trong việc xây dựng trung tâm đào tạo futsal chuyên nghiệp, mạnh dạn đưa cầu thủ sang nước ngoài tập huấn về áp dụng cho futsal nước nhà, ông còn lặn lội sang châu Âu, Nam Mỹ để mời huấn luyện viên giỏi về.

Trong vị thế của trưởng đoàn futsal, “bầu” Tú không chỉ lo một phần kinh phí cho tuyển Việt Nam mà ông còn là một vị quản gia, xem cầu thủ như những cậu con trai của mình. Thức ăn xứ người không hợp khẩu vị, ông sẵn sàng xách giỏ đi chợ, xắn tay vào bếp chiên cơm… để cầu thủ có được những bữa ăn ngon nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất.

Những đóng góp của ông Trần Anh Tú được đền đáp xứng đáng khi tuyển futsal Việt Nam tạo cơn địa chấn lịch sử với chiếc vé tham dự World Cup vinh quang sau khi đánh bại “ông kẹ” Nhật Bản tại giải vô địch châu Á 2016.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM

Năm 2016 cũng đánh dấu ông Trần Anh Tú tái đắc cử chức Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) nhiệm kỳ 2. Ở nhiềm kỳ đầu, HFF dưới sự chỉ đạo của ông Tú được đánh giá là thành công khi các đội bóng của TPHCM đều thu được chiến thắng ở các giải đấu khác nhau.

Điển hình trong đó như việc đội bóng đá nam TPHCM giành ngôi vô địch giải hạng Nhất 2016, qua đó giành quyền thăng lên V-League 2017. Đội bóng đá nữ thành phố 2 lần liên tiếp vô địch quốc gia các năm 2015, 2016. Futsal TPHCM giữ được thế mạnh gần như tuyệt đối, với sự thống trị của Thái Sơn Nam ở các giải quốc gia.

Chủ tịch CLB Hochiminh City Wings

Ông Trần Anh Tú cũng là một trong những người chung tay thành lập ra giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA - sân chơi bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên cho Việt Nam. Ở chức vụ Chủ tịch CLB Bóng rổ Hochiminh City Wings, ông Tú đã xây dựng một CLB bóng rổ mạnh, thành công rực rỡ với ngôi vị Á quân VBA ngay mùa đầu tiên 2016, chỉ xếp sau đội bóng số 1 Việt Nam Saigon Heat.

Trong lần tham dự Giải bóng rổ Hậu Giang mở rộng 2017, Hochiminh City Wings giành vị trí Á quân. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội trẻ HCMC Wings khi đội là đơn vị đầu tiên thành lập được đội trẻ đúng nghĩa, không phải đi thuê, mượn cầu thủ từ các nơi khác.

Từ những thành công trên, ông Trần Anh Tú đã được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thay ông Võ Quốc Thắng xin rút lui sau hai nhiệm kỳ.

Chưa biết được ông Tú có được bầu vào chức vị Phó chủ tịch VFF hay không, ông Tú có làm tốt những chiếc ghế mới được ngồi không nhưng những đóng góp lớn của ông ở các vị trí đang kiêm nhiệm là điều không thể chối cãi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất