Thể thao

Bầu Tú chỉ xin lỗi vì… 'lỗi đánh máy', ông Hiền và trọng tài Thư vẫn bị nghỉ

Văn Nhân
Chia sẻ

VPF quyết không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài ở mùa bóng 2018, với quan điểm không thể vừa làm sếp vừa làm lính.

Chiều ngày 8/5, bầu Tú đã xin lỗi ông Dương Văn Hiền - phó Ban trọng tài VFF nhưng lời xin lỗi ấy chỉ liên quan đến văn bản gửi đến Ban trọng tài vào ngày 7/5, có thể hiểu là câu chữ trong văn bản khiến cho ông Hiền bức xúc. Riêng chuyện không mời ông Hiền làm giám sát trọng tài ở mùa bóng 2018 vẫn được VPF nhất quyết thực hiện.

Cụ thể, bầu Tú cho rằng chuyện xin lỗi ở cuộc họp là do văn bản khiến cho ông Hiền bức xúc. Vì vậy, ông Tú đại diện cho VPF xin lỗi, còn quan điểm của VPF thì ông Hiền đang làm phó Ban trọng tài với nhiệm vụ phân công trọng tài, nên không thể làm giám sát trọng tài. Bởi việc này chẳng khác nào ông Hiền tự đi phân công chính mình, hiểu theo giới bóng đá thì “vừa thổi còi vừa đá bóng”.

Một thành viên tại cuộc họp vào chiều 8/5 cũng cho biết, VPF đã làm không đúng với văn bản đưa ra từ nội dung đến tính chất. Theo đó, bầu Tú với tư cách người đứng đầu VPF đã đứng lên xin lỗi ông Dương Văn Hiền về văn bản này.

Bầu Tú chỉ xin lỗi ông Hiền vì văn bản gửi đến Ban trọng tài.

Sự việc VPF không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát, thực tế không chỉ đơn giản là “vừa thổi còi vừa đá bóng”, vì lãnh đạo VPF nhận xét ông Hiền bao che cho trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở vòng 6. Ông Thư mắc nhiều lỗi ở trận đấu Quảng Ninh và Nam Định nhưng ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài lại báo cáo không trung thực, cố ý bao che.

Do vậy, VPF sau khi họp đã thống nhất không mời ông Dương Văn Hiền làm giám sát trọng tài ở mùa này, còn chức danh phó Ban trọng tài thì ông Hiền tiếp tục làm để phân công trọng tài. Vì điều này không thuộc quyền năng của VPF.

Về chuyện VPF không mời ông Thư làm trọng tài ở mùa bóng 2018 có thể hiểu do vị trọng tài này có nhiều sai lầm mang tính hệ thống. Thế nên, VPF không thể để làm ảnh hưởng đến giải đấu.

VPF không mời ông Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ ở mùa bóng 2018.

Tuy nhiên, phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng ông Nguyễn Trọng Thư đã biết “quay đầu là bờ”. Ông Thư cố gắng làm tốt nên cần được ủng hộ.

Như vậy, VPF quyết định không mời ông Hiền làm giám sát ở mùa bóng 2018. Trường hợp của trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng không được tiếp tục làm nhiệm vụ trong mùa bóng này vì VPF không mời.

Một trọng tài khác cũng bị VPF từ chối tiếp tục mời làm nhiệm vụ là ông Nguyễn Văn Kiên, người để xảy ra sự cố tranh cãi trong trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL, với tình huống thổi phạt đền gây tranh cãi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất