Thể thao

Bầu Thắng buồn vì cuộc điện thoại chiều 10/4 của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

Cuộc đời làm bóng đá của bầu Thắng có thể gọi là tận hiến cho bóng đá Việt Nam nhưng đến lúc giã từ VPF thì ông bầu nổi tiếng này trăn trở trong nỗi buồn tận cùng.

Chiều ngày 10/4, bầu Thắng và bầu Đức có cuộc trao đổi qua điện thoại về chuyện của VPF. Bầu Đức là người gọi điện để tâm sự với ông Thắng về thông tin ông Trần Anh Tú tiếp tục kiêm nhiệm ghế Tổng giám đốc VPF.

Hai ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam nói chuyện trong tiếng thở dài. Họ buồn vì sau nhiều năm cống hiến cho bóng nước nhà nhưng bây giờ phải chứng kiến cảnh VPF rơi vào chuyện một người kiêm nhiệm đến 3 chức ghế bự nhất.

Nghe bầu Đức tâm sự, bầu Thắng cảm thấy vô cùng buồn. Ông Thắng nói trong tiếng thở dài: “Cuộc đời làm bóng đá của tôi cũng không ít lần phải sống trong nỗi buồn. Thế nhưng, mấy ngày qua thì tôi có đến hai lần buồn tột cùng. Tôi buồn khi biết tin trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời và buồn khi anh Đoàn Nguyên Đức nói ra suy nghĩ tận đáy lòng về chuyện của VPF”.

Bầu Thắng buồn cho VPF.

Bầu Thắng thốt nên nỗi lòng là điều có thể hiểu, khi VPF giống như một phần quan trọng trong gần 20 năm làm bóng đá của bầu Thắng. Ông Thắng được bầu Đức, bầu Kiên tín nhiệm mời làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF từ năm 2012 và kéo dài tận 6 năm.

6 năm ròng rã tận hiến trong bối cảnh VPF thiếu vắng nhà tài trợ, không kiếm ra tiền. Một tay bầu Thắng nỗ lực phát triển để VPF ổn định. Bầu Thắng kể: “VPF hồi năm 2012, các CLB làm gì có tiền hỗ trợ. Còn trong sáu năm tôi làm Chủ tịch, VPF đã chi gần 80 tỉ đồng cho các CLB, chi cho VFF 61 tỉ, 100 triệu đồng phục vụ công tác đào tạo trẻ. 

Chúng tôi làm ở VPF đơn giản là kiếm tiền rồi chia đều, có nhiều chia nhiều, có ít chia ít chứ cá nhân tôi và Hội đồng quản trị không tư lợi một đồng nào của VPF”.

Tôi phải đi xin hai chiếc xe ô tô để anh em đi công tác, còn bản thân tôi đi chỗ này chỗ kia làm việc cho VPF đều tự túc. Ăn uống, đổ xăng cũng tiền túi của mình. Thậm chí tôi còn hỗ trợ cho VPF hàng chục tỉ đồng trong thời gian đảm nhiệm cương vị chủ tịch VPF”.

Ông Võ Quốc Thắng bất lực trong việc khuyên bầu Tú.

Tâm huyết với VPF như “đứa con đẻ”, bầu Thắng buồn vì khuyên bầu Tú không thành. Bầu Thắng dùng hai từ ngắn ngọn để nói là: THẤT VỌNG.

Thất vọng vì khi bầu Thắng nghỉ đã xảy ra chuyện buồn về cái chết của một vị trọng tài. Lẽ ra, bi kịch ấy không xảy ra nếu có quy trình kiểm tra y tế đầy đủ. Nhiều người đã nhắn trách bầu Thắng là lẽ ra không nên nghỉ sớm, cần ở lại tiếp tục công việc ở VPF, có thể chuyện buồn kể trên không xảy đến. Bầu Thắng cũng tâm sự điều này cần rút kinh nghiệm như một bài học đắt giá cho bóng đá Việt Nam.

Thất vọng vì bầu Thắng từng có 6 năm làm không có chuyện ai kiệm nhiệm đến 3 ghế một lúc, không có chuyện thành viên Hội đồng quản trị được mua xe từ tiền của VPF… Rất nhiều chuyện khác xảy ra mà người ta kể với bầu Thắng, cũng như người hâm mộ gửi thư về tận Long An để nhắn nhủ và động viên ông Võ Quốc Thắng hãy gắng sức cho bóng đá nước nhà.

Cái tên bầu Thắng thực sự quá nổi tiếng, hàng triệu người đều biết. Bóng đá Việt Nam đến bây giờ chỉ một lần duy nhất vô địch AFF Cup vào năm 2008, bầu Thắng là người chấp nhận “gả” HLV Calisto cho VFF, bất chấp xảy ra chuyện Long An không may có bị rớt hạng.

Bầu Thắng và HLV Calisto ăn mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 ở Mỹ Đình. Ảnh:Dongtam

Bầu Thắng là người góp phần trả lương cho ông Calisto, hứa có những khoản thưởng hậu hĩnh nếu giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup.

Vậy nên, bầu Thắng nhớ lại ngày xưa trong những tâm sự của bầu Đức cùng các lá thư của người hâm mộ mà buồn vì lòng người tản mát. Một nỗi trăn trở tận cùng cho bóng đá Việt Nam trong bối cảnh VPF xuất hiện chuyện “cả xã hội nhìn vào cũng thấy kỳ kỳ”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất