Thể thao

Bầu Kiên và những phát ngôn đanh thép về tiêu cực của trọng tài

Quân Trương
Chia sẻ

Vấn nạn trọng tài V-League lại nóng lên trong những ngày gần đây khiến chúng ta nhớ về những phát ngôn của bầu Kiên tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011 của VFF.

Bầu Kiên là một trong những người đặc biệt đam mê bóng đá. Và trong phạm vi bài viết này, chúng tôi không đề cập đến những gì bầu Kiên từng phải trả giá khi rơi vào lao lý, mà chỉ muốn nhắc lại câu chuyện một người đàn ông từng dành tâm huyết đam mê bóng đá rất đặc biệt. Ông bầu này có những thay đổi và phát ngôn về bóng đá đến thời điểm này vẫn còn được người hâm mộ nhớ mãi.

Hơn 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, bầu Kiên đã để lại không ít dấu ấn như việc đưa huyền thoại bóng đá Hungary Lajos Detari về làm giám đốc kĩ thuật cho Hà Nội ACB, khai sinh ra Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF hay việc “chửi thẳng mặt” cả VFF tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011.

Trong đó, bài công kích trực tiếp VFF vào năm 2011 như một sự bùng nổ của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ. Nhiều người chắc sẽ khó có thể quên được gương mặt lạnh tanh của bầu Kiên khi phát ngôn những câu nói được gọi là “trúng tim đen” trong cuộc họp. Và sự chính xác trong bài phát biểu của bầu Kiên là như thế nào, nhìn vào gương mặt của những người có trách nhiệm ngồi bên dưới thì ắt hẳn chúng ta đều sẽ rõ.

Tuy nhiên, gần 8 năm sau, những câu nói của bầu Kiên vẫn còn quá đỗi hữu dụng, nhất là vấn đề trọng tài.

Cùng Saostar điểm qua những phát ngôn đầy thẳng thắng của bầu Kiên trong quãng thời gian ông đồng hành cùng bóng đá Việt Nam:

Phát biểu đanh thép của bầu Kiên tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011 của VFF.

Bầu Kiên chỉ trích công tác trọng tài tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011 của VFF.

Câu nói này của bầu Kiên khiến nhiều người suy nghĩ về sự trong sạch của bóng đá Việt Nam

Bầu Kiên quyết tâm nói không với tiêu cực, hy vọng về một nền bóng đá sạch của nước nhà

Kết lại, có thể thấy những câu nói trên của bầu Kiên dường như vẫn dành cho bóng đá Việt Nam ở hiện tại. Từ “tiêu cực trọng tài” đến sự “tranh quyền đoạt vị” ở cấp trên, tất cả đang biến V-League trở thành sân khấu thực thụ của những người quyền năng.

Rồi đây, những cái ông bầu có tâm, có tầm thực sự liệu còn thiết tha với bóng đá Việt? Câu trả lời phụ thuộc vào thái độ và cách giải quyết vấn đề của những con người có trách nhiệm với nền bóng đá nước nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Quân Trương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất