Thể thao

Bầu Hiển: Xứng danh người đặc biệt nhưng chưa là 'Mr Happy'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Hiển xứng đáng là người người đặc biệt ở V.League khi Hà Nội FC liên tục vô địch nhưng chưa thể gọi là "Mr Happy"! 

Tháng 6/2013, Jose Mourinho nói với báo chí Anh rằng ông là “Mr Happy”, tức người hạnh phúc. Mourinho nói như thế trong ngày trở lại Chelsea, đội bóng mà ông từng dẫn dắt trong quá khứ.

Cách đó 9 năm, Jose Mourinho chân ướt chân ráo đến Chelsea có câu nói cực sốc trong ngày ra mắt: “Tôi là người đặc biệt”.

Điều gì khiến Mourinho trở nên khiêm tốn, nói về khía cạnh cảm xúc thay vì ngạo mạn “khoe” tài giỏi, dù bản thân ông sau khi rời Chelsea đã gặt thêm rất nhiều danh hiệu?

Hạnh phúc của Jose Mourinho đến từ tình yêu người hâm mộ. CĐV Chelsea chưa bao giờ quay lưng với Mourinho. Họ vẫn yêu ông như 9 năm trước. Tình yêu của CĐV rõ ràng là giá trị không thể đo đếm bằng tiền, hay tài năng. Mourinho đích thực hạnh phúc vì có được điều đó.

Từ câu chuyện của Mourinho nhìn về bóng đá Việt Nam, bạn nghĩ ai là người đặc biệt? Ai là người hạnh phúc?

Ngót ngắt 1 thập kỷ qua, bầu Hiển đích thực là người đặc biệt ở V.League nếu xét khía cạnh CLB. Bởi Hà Nội FC trở thành một thế lực hùng mạnh. Họ sẽ giàu thành tích nhất V.League nếu vô địch vào mùa này, thực tế điều đó khó thoát khỏi tay đội bóng Thủ đô khi họ đang hơn đội xếp thứ 2 - TP.HCM đến 7 điểm.

CLB Hà Nội cũng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi đá chung kết AFC Cup 2019. Dù có vô địch hay không thì tấm vé chung kết đã là một cột mốc thực sự đáng ghi nhận của Hà Nội FC, vì chưa có CLB nào của Việt Nam làm được.

Bấy nhiêu thôi, bầu Hiển đã thực sự là người đặc biệt ở V.League. Nếu điểm thêm những câu chuyện ồn ào theo kiểu một ông chủ ảnh hưởng nhiều đội, hay sẵn sàng hứa thưởng cho Cần Thơ tiền tỷ nếu trụ hạng ở mùa trước, bầu Hiển càng đặc biệt với cách làm bóng đá riêng biệt ở V.League.

Ngoài ra, bầu Hiển đã có một cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng là Đoàn Văn Hậu. Một bản hợp đồng có thời hạn mượn 1 năm nhưng Đoàn Văn Hậu đi Hà Lan đánh dấu một cột mốc lớn của Hà Nội FC.

Bầu Hiển là người đặc biệt ở V.League nhưng chưa phải là “Mr Happy”.

Cúp nhiều, danh tiếng vang xa nhưng hơn 1 thập kỷ làm bóng đá, bầu Hiển liệu đã trở thành “Mr Happy” của bóng đá Việt Nam? Câu trả lời là khó hạnh phúc nếu nhìn góc độ tình yêu của người hâm mộ.

“Mr Happy” - danh xưng này chỉ dành cho người nhận được sự yêu mến của CĐV, người hâm mộ. Có lẽ, “Mr Happy” sẽ phù hợp nhất với HLV Park Hang Seo khi nhận được sự yêu mến rất lớn của người hâm mộ sau gần 2 năm đến Việt Nam.

Tại sao bầu Hiển gặt được nhiều danh hiệu cùng CLB Hà Nội nhưng chưa phải là người hạnh phúc nếu xét trong khuôn khổ V.League?

Đó là sự phản ứng từ CĐV. Hôm 11/9, CĐV Nam Định đồng thanh chửi bầu Hiển. Hôm qua, HLV Nguyễn Văn Dũng lấy lý do ông bầu này hứa thưởng 3 tỷ cho Cần Thơ ở mùa trước, đó là nguyên nhân sâu xa khiến CĐV Nam Định đốt pháo sáng.

Cũng ở V.League 2019, ngày TP.HCM đá với Hà Nội FC thì một số người hâm mộ trên sân Thống Nhất cũng chửi… bầu Hiển.

Chuyện sân Hàng Đẫy bị CĐV đội khách đến đốt pháo sáng cũng thế. Họ chỉ đốt khi đá với CLB Hà Nội, còn Viettel không xảy ra điều này. Nếu giải thích như HLV Nam Định nói vào tối 15/9 thì nguyên nhân sâu xa là bức xúc với bầu Hiển.

Đâu chỉ người hâm mộ phản ứng, những người làm bóng đá từng có tiếng nói phản biện nhất định trên mặt báo. Bầu Đức (CLB HAGL) nói chuyện “5 đánh 1”, bầu Nhiệm (CLB Long An), ông Lê Hồng Cường (CLB Bình Dương), ông Nguyễn Hồng Thanh (SLNA). Riêng bầu Quyết (cựu Chủ tịch CLB Thanh Hóa), bầu Thụy (Xuân Thành Sài Gòn) bỏ bóng đá. Một người bảo một mình đội bóng xứ Thanh không thể vô địch, một người nói thẳng chuyện một ông chủ hai đội bóng.

Cách phản ứng của từng người khác nhau, nhưng điểm chung có thể thấy được họ đang muốn nói điều gì. Danh sách kể trên có đến 6 đội bóng chứ không phải là con số 1.

Một quan chức bóng đá tâm sự với tôi rằng: Bóng đá thì ra sân là phải đội mình đá với đội người ta, chứ hiện nay có mấy đội liên quan đến một người thì đá làm gì, chơi để giữ phong trào thôi.

Chủ tịch Real Madrid từng có câu nói kinh điển: Thứ gì không mua được bằng tiền, thì mua được bằng rất nhiều tiền. Nhưng sự thật thì có một thứ trong bóng đá dù rất nhiều tiền vẫn không mua được nếu chưa tạo được chỉ số niềm tin, đó tình yêu của người hâm mộ.

Làm bóng đá có nhiều Cúp mà còn lắm tiếng chửi trên khán đài thì không thể gọi là “Mr Happy”!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất