Thể thao

Bầu Hiển thất vọng về hình ảnh xấu xí của CLB Hà Nội: Tiếc cho bóng đá đẹp

Văn Nhân
Chia sẻ

Xuyên suốt nhiều năm, bầu Hiển bỏ tiền bạc làm bóng đá để cố gắng xây dựng hình ảnh đẹp cho CLB Hà Nội nhưng 1 trận đấu phản ứng thái quá khiến cho đội bóng Thủ đô trở nên "xấu xí".

Chia sẻ với báo chí về sự cố đáng tiếc của CLB Hà Nội vào hôm 11/5, bầu Hiển cho rằng ông thật sự thất vọng với những hình ảnh tệ hại như vậy. Nguyên nhân là điều này làm thương tổn rất nhiều hình ảnh của CLB Hà Nội, ảnh hưởng đến nhà tài trợ và cao hơn nữa là thương hiệu của cầu thủ và HLV. Công sức gầy dựng hình ảnh thương hiệu bao năm qua thoáng chốc bị phủ mờ đi.

Theo đó, bầu Hiển đã khiển trách HLV Chu Đình Nghiêm, cầu thủ Phạm Thành Lương, giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn. Những thành viên này đã hứa với bầu Hiển sẽ không tái phạm lại hành động tương tự làm xấu hình ảnh đội nhà.

Bầu Hiển thất vọng vì những hành động của các thành viên CLB Hà Nội ở trận hòa 2-2 với HAGL. Ảnh: Webthethao

Nỗi thất vọng của bầu Hiển là điều hoàn toàn có thể hiểu được. CLB Hà Nội kể từ thời HLV Phan Thanh Hùng là một thương hiệu bóng đá đẹp ở V.League. Họ có một lối chơi rõ ràng, có bản sắc và luôn chơi cống hiến để phục vụ cho khán giả.

Nhiều HLV đến Việt Nam làm việc đều nhìn nhận CLB Hà Nội là một thương hiệu bóng đá đẹp ở V.League, nếu xét về chiến thuật, lối chơi và sở hữu nhiều cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam.

Nhiều năm liền, Hà Nội luôn nằm ở Top cao nhất ở V.League. Thứ bóng đá đẹp của CLB Hà Nội từng gây ra một nghịch lý là họ không được đón nhận bởi chính khán giả Thủ đô nhưng mỗi trận trên sân khách đều được người hâm mộ chào đón.

Mùa này, CLB Hà Nội có sự phát triển mạnh mẽ về hình ảnh khi hiệu ứng U23 Việt Nam làn tỏa và mang đến một sức sống mới ở sân Hàng Đẫy về số lượng khán giả.

Thực tế, CLB Hà Nội có một sân bóng được tu sửa đẹp, sở hữu nhiều cầu thủ U23 được mến mộ như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, lối chơi đẹp nên thu hút khán giả là điều tất yếu phải xảy đến.

Thành quả này cũng ghi nhận sự nỗ lực rất lớn của đội bóng Thủ đô trên hành trình đi tìm sự thừa nhận từ người hâm mộ. Mỗi mùa trôi đi là sự thay đổi để đón nhận thêm tình cảm của khán giả, mục tiêu quan trọng nhất và mảnh khuyết còn thiếu để CLB Hà Nội trở nên lung linh.

Nỗi buồn của CLB Hà Nội sau những gì không vui diễn ra ở sân Pleiku. Ảnh: Đình Viên

Tưởng chừng điều ước ấy sắp thành hiện thực thì mọi thứ bỗng chốc “vỡ như bong bóng xà phòng” sau 1 trận đấu với HAGL trên sân Pleiku. Biểu tượng của CLB Hà Nội - Phạm Thành Lương chỉ mặt trọng tài, phản ứng thái quá bị đuổi. HLV trưởng Chu Đình Nghiêm nhảy vào sân đòi “ăn thua”, suýt choảng nhau với trọng tài hạng Nhất trong lúc bị đuổi đi vào đường hầm. Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn ném chai nước vào khán giả.

Đó là những sự cố quá tiếc nuối cho CLB Hà Nội sau bao năm gây dựng hình ảnh đẹp. Đúng hơn, họ đã tạo ra sự xấu xí ngay trong ngày mà khán giả cả nước dõi theo nên ảnh hưởng lớn đến hình ảnh CLB.

Hy vọng rằng câu chuyện không vui trên sân Pleiku sẽ là bài học lớn cho các thành viên CLB Hà Nội. Vì tiếng xấu thường đeo dai đẵng, còn cái đẹp phải vun đắp mỗi ngày. Nếu có thiện chí để sửa sai thì CLB Hà Nội hoàn toàn có thể chinh phục trở lại người hâm mộ…

CLB Hà Nội nhận một loạt án phạt của Ban kỷ luật VFF

Ban kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành các quyết định đối với những trường hợp vi phạm Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN tại trận đấu giữa CLB HAGL và CLB Hà Nội, trong khuôn khổ lượt đi Tứ kết Cúp QG - Sư Tử Trắng 2018, diễn ra trên SVĐ Pleiku ngày 11/5 vừa qua. Nội dung như sau:

Quyết định số 183/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 04 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với ông Chu Đình Nghiêm, HLV trưởng của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội tại vòng Tứ kết lượt đi, ngày 11/5/2018 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

- Ông Chu Đình Nghiêm có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Quyết định số 184/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 03 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Phạm Thành Lương (số 11) của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội tại vòng Tứ kết lượt đi, ngày 11/5/2018 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

Quyết định số 185/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng) do có các hành vi để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân thi đấu trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội tại vòng Tứ kết lượt đi, ngày 11/5/2018 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

- BTC trận đấu của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Quyết định số 186/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 02 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách truyền thông của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi khiêu khích khán giả trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội tại vòng Tứ kết lượt đi, ngày 11/5/2018 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

Quyết định số 187/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt 10.000.000đ (Mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 02 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018 đối với cầu thủ Nguyễn Đại Đồng (số 2) của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi khiêu khích khán giả trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội tại vòng Tứ kết lượt đi, ngày 11/5/2018 trên SVĐ Pleiku, Gia Lai.

Quyết định số 188/QĐ-LĐBĐVN:

- Cảnh cáo cầu thủ Moses Oloya (số của CLB bóng đá Hà Nội do có hành vi phi thể thao với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh (số 98) của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất