Thể thao

Bầu Đức: 'Trọng tài Thư và Kiên có ô dù lớn, chỉ có VPF dám loại họ'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức bày tỏ niềm vui lớn khi VPF dũng cảm loại trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên ở mùa bóng 2018.

Chia sẻ về “cuộc chiến” giữa VPF và trọng tài, bầu Đức nói với Saostar: “VPF cực kỳ sáng suốt trong việc loại bỏ trọng tài Nguyễn Trọng Thư và Nguyễn Văn Kiên. Đây là hành động dũng cảm mà xưa nay ai cũng biết nhưng không dám làm để loại bỏ hai dây lớn của trọng tài Việt Nam.

Kiên và Thư là hai dây lớn mà lâu nay không ai dám đụng vào. Hai trường hợp này nghỉ thì chuyện trọng tài xem như giải quyết 50%. Họ có ô dù lớn che đậy nên rất khó đụng vào. Bây giờ, VPF có thể cắt là hành động dũng cảm. Tôi ủng hộ hết mình.

Bầu Đức cho rằng VPF loại ông Thư là dũng cảm.

Có lẽ, tôi cần có một chiêu đãi VPF về sự dũng cảm lần này. HAGL mất bao nhiêu công sức nhưng ông Kiên bẻ còi kiểu như thế, me thổi phạt đền. Nếu gặp đội khác thì chuyện trọng tài có thể chìm, chỉ có HAGL không sợ bị trù dập nên la lên để giải quyết. HAGL không làm cũng bị đè, làm cũng bị đè, còn sợ gì nữa…”.

Bầu Đức cho rằng, VPF đã nhìn thấy đâu là chỗ cần phải giải quyết trong việc thuê trọng tài. Thế nên, họ loại ông Thư và ông Kiên, thậm chí đây chỉ là sự khởi đầu để giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Điều thuận lợi của VPF là tách bạch với VFF nên có thể làm được chuyện kể trên.

“Mừng nhất là VPF đã nhìn thấy được cái dây của Ban trọng tài để biết cắt dây nào. Tôi cũng khâm phục về điều này. Thực sự, tôi có cơ hội làm thì cũng chặt từ lâu rồi. Quan điểm của tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển thì cần chấn chỉnh công tác trọng tài.

Văn bản của VPF gửi VFF để loại ông Thư và ông Kiên.

Theo tôi, VPF sẽ không chỉ loại hai nhân vật này mà còn tiếp tục loại nhiều trọng tài khác nữa. Đó là cái mong mỏi nhất của người hâm mộ Việt Nam. Cá nhân tôi ủng hộ hết mình trong việc này“, bầu Đức nói.

Theo bầu Đức, VPF phải loại vĩnh viễn trọng tài Thư và trọng tài Kiên ra khỏi bóng đá Việt Nam. Nếu cấm 2-3 trận sẽ không giải quyết được gì, họ sẽ trở lại ngựa quen đường cũ.

Sau cùng, bầu Đức gửi lời đến bầu Tú là phải cố gắng phát huy loại bỏ các trọng tài không đủ năng lực, có vấn đề về tư tưởng ra khỏi đời sống bóng đá Việt Nam. VPF làm được điều này thì uy tín sẽ lên rất nhanh.

Hiện tại, VPF đã quyết định thôi mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Trọng Thư ở mùa bóng 2018. Ngoài ra, VPF còn không tiếp tục hợp tác với ông Dương Văn Hiền trong vai trò giám sát trọng tài ở mùa này.

Tuy nhiên, trường hợp trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn được Ban trọng tài VFF sắp xếp làm nhiệm vụ ở tứ kết Cúp quốc gia 2018. Cá nhân bầu Đức cho rằng, điều này là vô lý khi VPF đã không thuê ông Thư làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Mùi đánh giá trọng tài làm tốt ở V.League 2018.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài VFF cho biết chuyện này đã được phân công cách đây 2 tuần. Tức công tác trọng tài đã lên sẵn cho vòng 7-8 và Cúp quốc gia 2018. Vì vậy, Ban trọng tài không thay đổi chuyện phân công trọng tài.

Có thể nói VPF mạnh tay trong việc nói không với các trọng tài dính “phốt” là nhờ một phần công của bầu Đức. Ông chủ CLB HAGL đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Văn Kiên và đề nghị dẹp ông Nguyễn Văn Mùi vì chống lưng trọng tài làm bậy.

Nhờ hiệu ứng bầu Đức và HAGL, VPF được sự ủng hộ của dư luận trong việc cho một loạt trọng tài, giám sát thôi nhiệm vụ ở V.League 2018.

Công tác trọng tài tốt

Đó là nhận xét của ông Nguyễn Văn Mùi về trọng tài sau 7 vòng đầu tiên ở V.League 2018. Ông Mùi chia sẻ: “Nói chung là tốt, chỉ có vòng vừa qua rắc rối, các vòng trước không có sai sót nghiêm trọng. Vòng 7 gây bức xúc với những trận đấu như Khánh Hòa - HAGL, Thanh Hóa - CLB Sài Gòn, bởi các trọng tài có những xử lý không chính xác, gây ra làn sóng cho dư luận.

Thực tế, các anh em đều cố gắng ở 6 vòng trước, dù có một số sai sót nhưng không có gì tai tiếng”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất