Thể thao

Bầu Đức sẽ tạo nên 'cơn địa chấn lịch sử' vì nền bóng đá Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Thay vì đấu tranh lẻ loi một mình, bầu Đức cần tập hợp sức mạnh của các CLB để cùng nhau kiến nghị về cái sai của VFF. Nếu thành công, có thể ông Đức sẽ được ghi danh là người tạo nên "lịch sử" khi dám dũng cảm đấu tranh đến cùng vì nền bóng đá nước nhà.

Nếu VFF sai…

Hơn nửa tháng qua, bầu Đức khẳng định VFF thiếu minh bạch, phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ cũng xác nhận những gì bầu Đức phát biểu trên báo chí là chính xác. Ông Gụ còn cho rằng VFF đang cô lập bầu Đức.

Hai vị phó Chủ tịch cùng nhau “tố” cái sai, sự thiếu minh bạch của VFF. Không rõ VFF có sai như bầu Đức và ông Gụ phát biểu hay không, vì chưa có nhân vật thứ 3 đứng ra phán xét. Thế nhưng, không có lửa sao có khói, nếu không sai sao những người ở VFF không phản ứng mà chấp nhận để “đập vào mặt” - lời bầu Đức mỉa mai hết sức… buồn cười.

Bầu Đức chỉ trích rất nhiều nhưng chỉ nhận lại sự im lặng.

Chơi đến mức “cạn tàu, ráo máng”, bầu Đức đem CLB HAGL ra “cược”, với tuyên bố có thể bỏ V.League, chuẩn bị sẵn một lộ trình để nghỉ. Bầu Đức cũng rút khỏi VFF, “cấm” bất kỳ cá nhân nào của HAGL liên quan đến VFF. Đúng hơn, ông Đức quyết “tẩy chay” VFF, vì cho rằng tổ chức này thiếu minh bạch.

Bầu Đức “chất vấn” cả Tổng cục thể dục thể thao và nếu đích danh ông Vương Bích Thắng (Tổng cục trưởng) để hỏi: “Cả nước thấy, sao ông Vương Bích Thắng không thấy?”.

Có thể hiểu bầu Đức rất tức giận, căm phẫn vì nói thẳng mặt, chỉ trích không ngớt nhưng nhận lại là sự im lặng đáng sợ từ các phía. Điều ấy cũng đồng nghĩa là bầu Đức nói thì… kệ. Họ không phản ứng, những cái sai như ông CLB HAGL nêu trên báo cũng không có người phán xử đúng - sai.

Bầu Đức chỉ đích danh ông Vương Bích Thắng.

Tuy nhiên, vấn đề có thể nhìn thấy rất rõ là khó có cuộc can thiệp nào diễn ra nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở phát biểu của bầu Đức trên báo chí. Phải chăng ông bầu CLB HAGL bây giờ cần thay đổi phương án đấu tranh: Một lá đơn kiến nghị, hoặc tìm sự đồng thuận của các CLB để đòi lại sự trong sạch, công bằng cho bóng đá Nam.

Nếu VFF sai thì bầu Đức hoàn toàn có thể làm như phương án nêu trên. Tin rằng, những người có trách nhiệm khó ngồi yên như bây giờ.

…nhưng có khả thi?

Nếu bầu Đức có đơn kiến nghị hoặc tập hợp các CLB đấu tranh về cái sai của VFF như ông phát biểu trên báo chí. Đó sẽ là chuyện rất lớn, thậm chí trở thành “cơn địa chấn lịch sử” của bóng đá Việt Nam.

Dẫu vậy, cái khó của bầu Đức là có bao nhiêu CLB dám đấu tranh sòng phẳng như ông. Con số này quả thực khó đếm đủ trên đầu ngón tay, vì phần lớn ngại va chạm theo kiểu đấu đá.

Bầu Đức nói: “Nhiều người không muốn va chạm nên họ không lên tiếng. Họ còn liên quan nên sợ không xong thì bị trù cho chết. Tôi khẳng định ai cũng bức xúc”.

Saostar cũng phỏng vấn chuyện bầu Đức “tố” bầu Tú ngồi nhiều ghế. Một số CLB đã né, không muốn lên tiếng vì sợ vạ lây.

Ví dụ dễ thấy nhất là bầu Đức “phản pháo” ở Hội nghị Ban chấp ngày 16/3. Tất cả đều ngồi im, chẳng có ai phản ứng hay đồng thuận.

Vấn đề của bầu Đức là đấu tranh quá đơn độc.

Vậy nên, giải pháp bầu Đức tìm sự đồng thuận của các CLB để đấu tranh về cái sai của VFF là rất khó.

Cần nhắc, năm 2016, bóng đá Việt Nam từng xảy ra chuyện chấn động là nhiều cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam cùng ký tên vào lá đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, đề nghị thực hiện thay đổi về nhân sự và cách làm việc của VFF.

Thế nhưng, VFF bây giờ vẫn không có gì thay đổi nên mới xảy ra chuyện hai vị phó Chủ tịch cùng nhau nói về cái sai, sự thiếu minh bạch trên mặt báo.

Chuyện các cựu danh thủ có thể là giải pháp để bầu Đức xem xét làm đơn kiến nghị, kèm theo sự đồng thuận của phó Chủ tịch VFF - Nguyễn Xuân Gụ. Qua đó, cả hai người vạch ra những cái sai của VFF như họ đã nói trên báo chí.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất