Thể thao

Bầu Đức: 'Sau AFF Cup, tôi muốn bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục'

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, bầu Đức đã có những chia sẻ thiết thực cùng mong muốn bóng đá nước nhà sẽ tiếp tục bay cao.

- Sau 10 năm, Việt Nam trở lại đỉnh cao khu vực với ngôi vô địch AFF Cup 2018, bầu Đức và bầu Thắng ăn mừng khiến nhiều người rất xúc động. Cảm giác của ông lúc đó như thế này?

Bầu Đức: Tôi thực sự rất vui mừng. Tôi nghĩ hàng triệu người hâm mộ đều có cảm giác như tôi. Việt Nam vô địch AFF Cup là giấc mơ ròng rã 10 năm chờ đợi. Tóm lại, tôi rất hạnh phúc khi được chứng kiến tuyển Việt Nam mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

- Trong đêm Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, rất nhiều người hâm mộ gọi vang tên bầu Đức, thậm chí những người cầm hình ông giơ cao trong ngày vui của bóng đá Việt Nam. Ông nghĩ thế nào về tình yêu của người hâm mộ dành cho mình?

Tôi đọc báo có thấy những hình ảnh ấy. Thực sự, tôi rất cảm động vì tình cảm của người hâm mộ dành cho mình. Tôi nghĩ mọi người sẽ có những nhìn nhận riêng sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup. Tôi chỉ có thể nói là cảm ơn người hâm mộ.

Cá nhân tôi cũng như CLB HAGL luôn có mục tiêu hàng đầu là cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang đến niềm tin yêu cho người hâm mộ. Tất cả đều trả qua một chặng đường rất dài theo kiểu mưa dầm thấm lâu, nước chảy đá mòn chứ không thể muốn có được kết quả là đòi được ngay.

Tôi nghĩ rằng, mọi người vui sướng, yêu mến thì làm bóng đá mới có ý nghĩa. Tôi sẽ luôn cố gắng làm mọi điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam trong khả năng của mình.

- Bóng đá được xem là sân khấu 4 mặt. Người hâm mộ có thể vui hôm nay nhưng hôm sau chỉ trích. Tôi nhớ như in những gì ông từng bị chỉ trích sau khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Game năm 2017, còn lúc này nhiều ngợi khen. Phải chăng mọi thứ thiếu công bằng với ông?

Tôi không nghĩ thế, dù có những lúc buồn thật đấy. Bóng đá phải chấp nhận mọi chuyện, cũng giống như sự thành bại. Và tình yêu của người hâm mộ thì không thể mua được đâu. Nên không thể bắt người này yêu mến mình, hay không cho họ chỉ trích mình. Có được sự quan tâm thì mới có chuyện yêu, ghét, còn không được nhắc đến thì tôi nghĩ cần phải xem lại. Lúc đó phải suy nghĩ khi không được quan tâm mới là điều đáng buồn nhất.

- Nhiều người hâm mộ đang bày tỏ một nguyện vọng là bầu Đức cần được vinh danh. Ông nghĩ thế nào về điều này?

Tôi nghĩ đó là chuyện của người hâm mộ, còn bản thân thôi chỉ muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam, thậm chí chỉ thầm lặng đóng góp.

Không có món quà nào quý bằng tình cảm của người hâm mộ. Tôi luôn trân trọng và thường nói với các cầu thủ cần chơi bóng có ý thức gìn giữ, vun đắp tình yêu của người hâm mộ.

- Sau đỉnh cao luôn là những thách thức lớn nhưng Việt Nam đang có một thế hệ cầu thủ giỏi còn rất trẻ. Ông chờ đợi điều gì nhất sau chức vô địch AFF Cup 2018?

Tôi mong muốn Việt Nam có thể vươn tầm châu lục sau AFF Cup 2018. Đơn giản, chúng ta đã vô địch AFF Cup thì cần nghĩ đến mục tiêu xa hơn, phải hướng đến sân chơi lớn hơn mới phát triển được. Chúng ta đang đi đúng hướng sau nhiều năm làm tốt đào tạo trẻ, thì cần những bước đi chính xác hơn nữa trong tương lai.

Tôi nói thế này, Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, Top 4 ASIAD 18, sau đó đến chức vô địch AFF Cup 2018. Bóng đá Việt Nam coi như hội tụ điều kiện để hướng ra châu lục ở cấp độ ĐTQG. Phải dám nghĩ dám làm, cùng chung sức của mọi người thì mới có thành công.

- Bây giờ hãy nói về HLV Park Hang Seo, ông muốn nói điều gì khi từng bỏ công đến 3 lần mời HLV Park, tự trả tiền trong 2 năm với con số rất lớn?

Thực sự, tôi không muốn nói đến điều này đâu. Ông Park cũng thế. Tôi chỉ cám ơn HLV Park vì mang thành công đến cho bóng đá Việt Nam, giúp cho người hâm mộ cả nước được trải qua nhiều niềm vui trong năm 2018.

- Bản thân ông không muốn nói nhiều đến HLV Park nhưng có lẽ biết được thời điểm đầu tiên, một số ý kiến chỉ trích ông là muốn thâu tóm ĐTQG, còn HLV Park chỉ thuộc diện thất nghiệp. Ông nghĩ sao?

Đây có lẽ là những điều từng khiến tôi buồn nhất. Nhưng tôi chấp nhận, chịu đựng để ông Park thể hiện tài năng và thời gian sẽ có câu trả lời. Phần còn lại thì mọi người đã thấy cả rồi, tôi không cần phải nói thêm về đẳng cấp của HLV Park.

Xin cám ơn bầu Đức!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất