Thể thao

'Bầu Đức nói vì cái chung', bầu Tú 'lật kèo' với Hội đồng quản trị VPF

Văn Nhân
Chia sẻ

Một khả năng rất lớn là VPF sẽ có Tổng giám đốc mới vào ngày hôm nay (10/4), khi Hội đồng quản trị VPF sẽ họp tại Hà Nội.

Hôm nay (10/4), VPF sẽ họp ở Hà Nội và khả năng lớn sẽ có Tổng giám đốc mới thay cho bầu Tú, nhằm giảm sức ép từ dư luận sau những tiếng nói phản biện liên tục từ bầu Đức và bầu Thắng.

Vấn đề quan trọng là vai trò của Hội đồng quản trị sẽ được thể hiện như thế nào trong cuộc họp ngày hôm nay. Bởi bầu Thắng từng cho rằng việc VPF để bầu Tú ngồi nhiều ghế là trách nhiệm thuộc về Hội đồng quản trị.

Saostar đã có cuộc trao đổi với một thành viên trong Hội đồng quản trị VPF vào ngày 9/4. Vị này đã có những chia sẻ rất thẳng thắn cũng như kể ra những bất cập lớn trong thời gian qua.

Vì sao bầu Tú được kiêm nhiệm Chủ tịch lẫn Tổng giám đốc VPF?

Thành viên Hội đồng quản trị VPF giấu tên chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến chuyện bầu Tú kiêm nhiệm ba chức rằng:

“Anh Tú cũng như anh Hùng có đề xuất là VPF bây giờ có một mô hình mới là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, với mục đích các vấn đề trong công ty có thể quyết sách nhanh, gọn. Vì Hội đồng cũ có vấn đề là Chủ tịch 1 nơi, còn Tổng giám đốc 1 nơi nên xin ý kiến khó khăn.

Thế nên, đề xuất ấy khi được đưa ra thì anh Nguyễn Hồng Thanh (SLNA) cho rằng không nên. Lý do là quyền lực quá lớn khi một người làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. Điều này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, vì không có người phản biện.

Bầu Tú và ông Trần Mạnh Hùng (phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF).

Sau đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị hỏi thêm các ý kiến khác nhưng phần lớn không phản biện mạnh mẽ. Do vậy, thống nhất chuyện kiêm nhiệm của anh Tú.

Riêng chức Trưởng ban thì tôi không được biết, chỉ nghe qua báo chí, chứ không hề họp Hội đồng quản trị như chức Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc. Ngay cả chuyện mua xe thì tôi không biết”.

Bầu Tú “thất hứa” với Hội đồng quản trị VPF?

Saostar đặt ra câu hỏi về chuyện một người làm sếp VPF nhưng ứng cử phó Chủ tịch tài chính VFF, điều này không đúng với việc tách bạch giữa VFF và VPF?

Thành viên Hội đồng quản trị VPF giấu tên chia sẻ:  “Xin lỗi. Tôi xin nhắc lại một ý mà anh Tú trong ngày làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc có nói. Có những ý kiến phản biện thì anh ấy nói như thế này: Sắp tới dành toàn bộ thời gian để làm việc ở VPF, thậm chí một số vị trí ở TP.HCM như Thái Sơn Nam thì anh ấy sẽ giao lại cho những người tin tưởng, dần dần giảm bớt công việc trong Sài Gòn cũng như Futsal, nhằm tập trung lo cho VPF.

Đó là lời hứa của anh ấy lúc chuẩn bị bỏ phiếu quyết về vấn đề Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF”.

Câu tiếp theo được đặt ra là thấy sao khi bây giờ có thông tin bầu Tú lại muốn bỏ ghế Tổng giám đốc VPF, không đúng với lời hứa ban đầu?

Bầu Tú sắp nghỉ ghế Tổng giám đốc VPF.

Vị này nói: “Tới thời điểm này, tôi chưa thấy thông báo nào từ các công ty thành viên là anh Tú thôi các vị trí nào. Có thể có mà cá nhân tôi không biết”.

Thành viên Hội đồng quản trị giấu tên thẳng thắn nói sẽ chất vấn vào hôm nay nếu có Tổng giám đốc mới: “Đây là điều chúng tôi sẽ chất vấn trong cuộc họp Hội đồng quản trị và làm rõ vấn đề này. Anh ấy cần xác định được mục tiêu, vị trí nào là quan trọng để toàn tâm toàn ý làm, không thể chạy theo vị trí này rồi bỏ các vị trí khác”.

Bầu Đức nói đúng, Bầu Tú sẽ làm rất tốt nếu ngồi 1 ghế

“Tôi nghĩ anh Tú có thể làm rất tốt nếu ngồi ở một vị trí nhất định. Những điều gần đây dư luận cũng như thông qua báo chí về việc anh Đức phản biện là rất tốt thôi. Đó không phải là ý kiến cá nhân, tiếng nói này là cái chung của nhiều người và mong muốn bóng đá chuyên nghiệp hơn”, thành viên Hội đồng quản trị giấu tên nhận định.

Bầu Đức là người lên tiếng mạnh mẽ nhất.

Theo vị này, điều quan trọng là cần làm rõ vai trò của Tổng giám đốc VPF, thay vì để một người kiêm nhiệm chức Chủ tịch lẫn Tổng giám đốc.

“Vai trò của Tổng giám đốc cần tách bạc khỏi Hội đồng quản trị là điều cần phải làm rõ nhất. Người làm Tổng giám đốc, dù là anh Tú hay ai đi chăng nữa cũng cần tập trung toàn thời gian, không phải kiêm nhiệm nhiều chức, phải dành thời gian để làm.

Điều thứ ba, chức này cũng giống như các Tổng giám đốc khác, nếu không được thì sa thải, chứ không thể kéo dài hết nhiệm kỳ.

Dù ai đi nữa thì ngày mai tôi cùng các thành viên của Hội đồng quản trị sẽ làm rõ vai trò của Tổng giám đốc như thế nào, kế hoạch hành động, mục tiêu…”, thành viên Hội đồng quản trị giấu tên nói.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất