Thể thao

Bầu Đức: Mừng cho ông Park Hang Seo, sao nước mắt lại trào

Văn Nhân
Chia sẻ

Với cú chuyển mình của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, bầu Đức có lẽ là người vui nhất khi từng chịu nhiều cay đắng vì dư luận.

Đêm 27/8, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria kết thúc với tấm vé lịch sử dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Văn Toàn đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất trong thời gian đá hiệp phụ.

Tôi trò chuyện với bầu Đức trong niềm vui sướng tột cùng, còn ngoài đường thì hàng triệu người hâm mộ đã đi ăn mừng chiến thắng. Đêm lịch sử của bóng đá Việt Nam. Những người hùng U23 Việt Nam như Văn Toàn, HLV Park Hang Seo, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh… cứ được hô vang lên trong niềm hạnh phúc tột đỉnh.

Bầu Đức chỉ có thể bật lên sung sướng khi xem qua màn hình nhỏ với chiến công lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ông bầu đội bóng phố Núi mừng đến mức nói đầy nghẹn ngào về niềm vui cho bóng đá nước nhà, U23 Việt Nam và ông Park Hang Seo, bởi sau khi sau Công Phượng hạ Bahrain thì Văn Toàn tiếp tục ghi bàn lịch sử.

Bầu Đức hạnh phúc vì U23 Việt Nam tạo kỳ tích ở ASIAD 18.

Niềm hạnh phúc của bầu Đức là điều có thể hiểu được. Bầu Đức sướng vì những đứa con HAGL ghi bàn cho U23 Việt Nam, bóng đá nước nhà bước sang trang sử mới. Và một nỗi niềm khác là mừng cho ông Park Hang Seo.

Sở dĩ nói đến niềm vui cho ông Park, bầu Đức từng phải trải qua bao cay đắng vì cố gắng đưa chiến lược gia người Hàn Quốc về Việt Nam. Hồi đó, bầu Đức nộp đơn xin nghỉ VFF khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games năm 2017. Nhiều ý kiến dồn về phía ông bầu phố Núi với nhiều chỉ trích, soi mói, bất chấp sự thất bại của một nền bóng đá sao có thể đổ lỗi cho một ông bầu.

Tôi từng tâm sự với bầu Đức rằng: “Dư luận đang ác cảm với anh. Bóng đá thành bại đâu chỉ lỗi của riêng ai. Anh đã tận tâm hết mình, giờ xin nghỉ VFF thì không biết bóng đá Việt Nam sẽ ra sao khi chuyện tranh cãi chiếc ghế HLV trưởng đang nóng bỏng. Chưa có ai thay mà chẳng biết tìm ai hết”.

Bầu Đức bảo rằng: “Anh nghỉ VFF nhưng trách nhiệm với bóng đá Việt Nam không thể nào đứng ngoài cuộc được. Việc tìm HLV trưởng ĐTQG là trách nhiệm của cả xã hội. Yên tâm đi em, sắp tới có một người giỏi tầm cỡ châu lục, còn hơn cả Kiatisak. HLV trưởng ĐTQG phải có đẳng cấp thực sự chứ không thể dựa trên bằng cấp. Người giỏi như thế thì chúng ta phải đi mời, chứ không thể chờ họ nộp hồ sơ rồi xét duyệt này nọ”.

Bầu Đức phải mất nhiều công sức để mời được ông Park.

Quả thực, bầu Đức nói là được. Ông bầu CLB HAGL cùng hai quan chức VFF bay sang tận Hàn Quốc để chốt hợp đồng với ông Park Hang Seo. Một bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam. Đằng sau câu chuyện này thì không nhiều người biết, bầu Đức đã cử trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh sang làm việc trước với ông Park, lo nhiều thứ để có thể mời được “hiền tài”.

Thêm một chuyện khác, bầu Đức trả tiền hai năm hợp đồng cho ông Park Hang Seo. Con số lên đến khoảng 18 tỷ đồng cho mọi chi phí từ chuyện mời ông Park đến trả lương. Đó thực sự là một hành động vì bóng đá Việt Nam của bầu Đức.

Bỏ qua định kiến dư luận trong lúc niềm tin xuống cấp, bầu Đức đưa ông Park đến với bóng đá Việt Nam thực sự khiến nhiều người nể phục. Bầu Đức phải yêu và yêu như kẻ si tình dành cho bóng đá thì ông mới làm tất cả để mong ngày bóng đá nước nhà sang trang.

Bỏ công sức, tiền bạc mời được ông Park, bầu Đức không nhận được lời tán thưởng mà còn bị ngờ vực về “chuyện quân anh, quân tôi” ở đội tuyển, theo kiểu soi lòng người quân tử bằng những suy nghĩ thiếu tích cực. Bầu Đức rất buồn như “cắn răng” chịu đựng, vì niềm tin sắt son là ông Park có thể mang đến những khác biệt lớn.

Với bầu Đức, niềm vui lớn nhất là thấy bóng đá Việt Nam sang trang sử mới.

Vậy nên, trong lúc cả vui sướng vì ông Park - một người hùng của bóng đá Việt Nam thì bầu Đức xoa tay mãn nguyện, dù niềm hạnh phúc ấy xen lẫn cảm giác cay cay khi nhìn lại những ngày bị dư luận định kiến.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất