Thể thao

Bầu Đức kỷ luật nặng cầu thủ đá xấu Duy Mạnh: Đúng hay sai?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông chủ CLB HAGL đã có quyết định cực sốc là cấm cầu thủ Tăng Tiến hết lượt đi V.League 2018 vì đá xấu trung vệ Duy Mạnh của CLB Hà Nội.

Cụ thể, hậu vệ HAGL đá không trúng bóng, đạp vào đầu gối Duy Mạnh và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Điều này góp phần không nhỏ khiến cho HAGL thua tan nát 0-5 trước CLB Hà Nội vào tối ngày 5/4.

Ngay trong đêm, HAGL đã phát đi thông báo từ bầu Đức: Hành vi bạo lực của trung vệ Tăng Tiến đối với cầu thủ Duy Mạnh là không thể chấp nhận được. Trước mắt, CLB HAGL sẽ thi hành kỷ luật ngay lập tức bằng hình thức không đăng ký Tăng Tiến thi đấu hết giai đoạn 1 V.League 2018.

Tăng Tiến bị cấm hết lượt đi V.League 2018.

Bầu Đức nổi tiếng với chuyện ghét cầu thủ đá bạo lực. Ông Đức từng tuyên bố, cầu thủ nào đá xấu, đáo láo sẽ đuổi thẳng cổ. Trường hợp trung vệ Hoàng Văn Khánh từng bị đuổi về trong thời điểm khoác áo U19 Việt Nam là một ví dụ. Khánh có pha vào bóng khiến cầu thủ U19 Tottenham bị gãy chân.

Lần đuổi Hoàng Văn Khánh khiến cho dư luận “dậy sóng”, fan SLNA phẫn nộ. Tuy nhiên, phần lớn đều ủng hộ bầu Đức. Bởi bóng đá Việt Nam thực sự quá nhức nhối với bóng đá bạo lực, nhất là V.League bị ví như “Võ League”.

Trở lại với tình huống của Tăng Tiến, một số ý kiến lại cho rằng bầu Đức không nên cấm trung vệ này hết lượt đi. Lý do là Tăng Tiến non kinh nghiệm, nếu biết “diễn kịch” thì Duy Mạnh mới bị phạt. Bởi xem kỹ lại tình huống trên, Mạnh là người chủ động đưa gầm giày lên trước. Tuy nhiên, Tăng Tiến lại chọn giải pháp cao chân, theo kiểu sợ đòn và dẫn đến pha phạm lỗi với trung vệ U23 Việt Nam.

Bầu Đức làm đúng hay quá nặng tay với Tăng Tiến?

Xét ở tình huống cụ thể thì Tăng Tiến bị thẻ đỏ là chuẩn xác nhưng bầu Đức có vẻ quá nặng tay với “gà nhà”. Vì cầu thủ này không cố ý, thậm chí có động tác co chân. Anh chỉ non kinh nghiệm và xử lý tình huống thiếu thông minh, chưa đủ độ quái cần thiết của một cầu thủ đá trung vệ nên để xảy ra pha phạm lỗi đáng trách.

Hơn hết, bóng đá khó tránh được va chạm và một cầu thủ đá phòng ngự thường phạm lỗi đối thủ là dễ hiểu. Thế nên Tăng Tiến cần được trao cơ hội chuộc lỗi, thay vị nhận án phạt quá nặng từ ban lãnh đạo.

Tuy nhiên, phần lớn người hâm mộ lại ủng hộ quyết định của bầu Đức. Họ cho rằng ông chủ CLB HAGL làm thế là chuẩn xác. Chỉ có một án phạt nặng mới đủ sức răn đe những cầu thủ trẻ đá thô bạo.

Clip Tăng Tiến đá xấu Duy Mạnh.

Một điều cần nhắc là CLB HAGL đã có sẵn quy định xử phạt cầu thủ đá xấu, đá bạo lực, vì luôn đề cao bóng đá đẹp. Tiền vệ Minh Vương từng nhận án kỷ luật nội bộ do lãnh thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với CLB Cần Thơ là ví dụ.

Thực sự, bản án của bầu Đức cũng khó trách. Đó là một quyết định làm gương cho bóng đá Việt Nam. Nếu CLB nào cũng nghiêm khắc như HAGL thì chuyện bạo lực sân cỏ ở V.League chắc chắn thuyên giảm rất nhiều, không còn xảy ra những điều đáng tiếc như Anh Khoa từng giải nghệ sớm.

Móc tiền túi cho Anh Khoa

Bầu Đức không chỉ ghét bóng đá bạo lực mà rất thoáng trong việc giúp đỡ “nạn nhân” bị đá xấu. Điển hình là ông Đức từng cho Anh Khoa 400 triệu để chữa trị chấn thương. Một cách giúp đỡ cho Quế Ngọc Hải, người có pha vào bóng đáng tiếc khiến Khoa giải nghệ nhưng không đủ tiền chữa trị cho Khoa, khi VFF bắt trả toàn bộ viện phí. Lúc đó, dư luận cả nước bày tỏ sự ngưỡng mộ rất lớn trước hành động đẹp của ông chủ CLB HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất