Thể thao

Bầu Đức được CĐV Việt Nam đề xuất đặt tên cho khán đài B sân Mỹ Đình

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau rất nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, bầu Đức được CĐV Việt Nam đề xuất vinh danh bằng cách đặt tên cho khán đài B SVĐ Mỹ Đình là Đoàn Nguyên Đức Stand.

Nói về sự thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm qua không thể không kể đến những đóng góp quan trọng của bầu Đức. Điều này không chỉ được truyền thông Việt Nam công nhận mà các quốc gia khác ở Đông Nam Á và châu Á cũng phải ngả mũ kính nể tầm nhìn của ông chủ HAGL cho bóng đá Việt Nam.

Để tri ân những đóng góp thầm lặng của bầu Đức, trên một diễn đàn bóng đá một cổ động viên đã đăng tải dòng trạng thái kêu gọi đặt tên khán đài B sân vận động Mỹ Đình là Đoàn Nguyễn Đức (bầu Đức).

Một CĐV tên D.K có ý tưởng độc đáo và nhận được sự ủng hộ của rất người hâm mộ trên diễn đàn bóng đá. CĐV D.K viết: “Ở nước ngoài đối với những người có sự đóng góp lớn lao ở bất kì lĩnh vực nào đó họ đều tri ân những người đó bằng nhiều cách thiết thực. Mình lấy ví dụ như bên Anh có 2 CLB giàu truyền thống nhất là MU với Liverpool đã dùng tên của 2 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của họ đặt tên cho một phía khán đài SVĐ như là cách tri ân những đóng góp của họ. Với sân Old Traford của MU có “Sir Alex Ferguson Stand” còn sân Anfield của Liverpool có “Sir Kenny Daglish Stand”. Từ “stand” ở đây có nghĩa là “khán đài”.

Chúng ta vẫn thường tung hô bầu Đức trên truyền thông và bản thân ông cũng là một người giản dị không màng danh lợi nhưng không vì thế mà chúng ta không làm điều gì đó đặc biệt để tri ân những công lao của ông cho bóng đá Việt Nam nói chung. Giả sử cỡ 10-20 năm nữa bóng đá Việt Nam đạt được những bước tiến lớn hơn bây giờ thì liệu mấy ai nhớ đến người đặt những viên gạch đầu tiên cho sự thành công đó, mình nghĩ là chả mấy ai còn nhớ cả”.

CĐV Việt Nam đề nghị đặt tên khán đài B sân Mỹ Đình là Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức). (Ảnh chụp màn hình)

“Bởi vậy mình có ý tưởng thế này, phía khán đài B sân Mỹ Đình chúng ta nên đổi thành “khán đài Đoàn Nguyên Đức” rồi treo hẳn biển như mình làm minh họa ảnh dưới ấy. Để rồi sau này các cầu thủ, CĐV, các lãnh đạo liên đoàn có ra sân luôn nhớ đến người đã góp công sức lớn nhất cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Mọi người nghĩ sao?”.

Dòng trạng thái này mau chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều fan đã đồng tình và cho rằng đây là một hành động ý nghĩa để tri ân và ghi nhớ công lao của người nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Suốt 20 năm làm bóng đá, bầu Đức thực sự có những người đưa đò thầm lặng đúng nghĩa. Bầu Đức là người đã đích thân 3 lần sang Hàn Quốc thương thảo với HLV Park Hang Seo và bỏ tiền để chi trả lương cho chiến lược gia người Hàn mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Ngoài việc đưa HLV Park Hang Seo về Việt Nam, bầu Đức còn tạo nên lứa cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh…

Chưa hết, bầu Đức từng cho không Quế Ngọc Hải 400 triệu đồng để chi trả viện phí cho Anh Khoa. Chính số tiền 400 triệu ngày ấy đưa cuộc đời, sự nghiệp của Quế Ngọc Hải sang một trang mới, thay vì một trung vệ xốc nổi, bồng bột trở thành một thủ lĩnh đích thực của tuyển Việt Nam, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

CĐV Việt Nam đề nghị đặt tên khán đài B sân Mỹ Đình là… Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức).

Nhớ đến tình xưa nghĩa cũ, chia sẻ với Saostar Quế Ngọc Hải cho biết anh vẫn luôn chờ đợi cơ hội được gặp bầu Đức để nói lời cảm ơn: “Đến hôm nay, tôi vẫn chưa có dịp gặp bầu Đức để cám ơn. Tôi chờ đợi một ngày được gặp trực tiếp bầu Đức để nói làm cám ơn chứ không phải thông qua báo chí hay truyền hình. Ngày đó, bản thân tôi sai lầm thì phải chịu trách nhiệm thôi. Nhưng sự thật không có chú Đức thì tôi có thể không trưởng thành được như hôm nay. Chú Đức có ơn với tôi khi giúp đỡ một khoản tiền lớn trong thời điểm có thể nói là khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

“Bản thân tôi luôn ghi nhớ điều đó và những lần đá với CLB HAGL trên Gia Lai, tôi luôn hướng về khán đài để mong được gặp chú Đức. Nhưng cơ hội đó vẫn chưa đến và bốn năm rồi thì tôi vẫn luôn mong được gặp chú Đức để cám ơn”, Quế Ngọc Hải nói với Saostar.

Chính vì tấm lòng, sự cống hiến vô tư, lớn lao của ông cho bóng đá nước nhà, bầu Đức được các cổ động viên Việt Nam tri ân bằng cách đặt tên khán đài B sân vận động Mỹ Đình theo tên của ông chủ CLB HAGL.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất