Thể thao

Bóng đá Việt Nam đẹp hơn nhờ có HAGL của bầu Đức

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL đón nhận được tình yêu rất lớn từ khán giả Thủ đô trong chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Viettel.

Hôm qua, Viettel tiếp HAGL trên sân Hàng Đẫy. Một trận đấu có thể nói đẹp về chất lượng chuyên môn lẫn hình ảnh trong mắt người hâm mộ cả nước. HAGL của bầu Đức đã thắng với cách biệt 3-0 trước Viettel. Đằng sau trận đấu được xem là derby tình yêu của bóng đá Việt Nam mang đến rất nhiều ý nghĩa…

Tiền thân của Viettel là Thể Công, đội bóng từng một thời được cả nước yêu mến. Viettel trở lại V.League với sứ mệnh phục hồi niềm từ hào của Thể Công hào hùng ngày nào. Đối thủ của họ là HAGL, CLB được ví như đội bóng quốc dân trong nhiều năm qua khi được người hâm mộ cực kỳ yêu mến.

Cuộc đối đầu giữa một đội bóng vang bóng một thời và một biểu tượng mới về tình yêu. Hai cái tên gặp nhau đã tự tạo ra ý nghĩa lớn cho người hâm mộ. Khán đài Hàng Đẫy có rất đông khán giả đến xem. Bóng đá Việt Nam thực sự trở nên đẹp và lung linh hơn rất nhiều dưới lăng kính một trận đấu.

Ở một góc đài sân Hàng Đẫy, khán giả dõi theo trận đấu qua màn hình có thể nhìn thấy rất rõ sắc đỏ của CĐV HAGL. Những người trẻ mặc áo CLB HAGL cổ vũ cuồng nhiệt, thêm phần lung linh với những chiếc bong bóng để tạo nên một bầu không khí giống như ngày hội.

CĐV HAGL tạo nên sắc màu tuyệt đẹp ở Hàng Đẫy.

Nhiều người vẫn thắc mắc một câu hỏi: Vì sao HAGL được yêu mến như thế?

Bóng đá và thành tích là hai thứ cần song hành. Nhưng bản thân đội bóng của bầu Đức chưa cần danh hiệu cũng tạo ra ý nghĩa riêng biệt. Đó là tình yêu của khán giả cả nước.

Bóng đá là môn thể thao rất dễ có được tình yêu của người hâm mộ nhưng để giữ bền lâu thì nằm ở một mệnh đề khác. Tức cách nghĩ ngắn và nghĩ dài. HAGL của bầu Đức không phải ngẫu nhiên nhận được sự yêu mến, đó là một quá dài hơi đi từ sự giáo dục nghiêm túc cho cầu thủ đến phong cách trong suốt 6 năm qua của lứa Tuấn Anh, Văn Toàn…

Có những ví dụ thiết thực ngoài yếu tố bóng đá như Xuân Trường có thể làm trợ lý không chuyên cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển, hay Tuấn Anh trở thành phiên dịch của HLV HAGL trong thời gian qua. Văn Toàn cũng từng xung dịch lại cho các đồng đội trong ngày ông Park lên Hàm Rồng. Điều đó chứng tỏ những cầu thủ của HAGL được nuôi dưỡng rất tốt để tạo ra những giá trị lớn, chứ không phải chờ đến ngày các cầu thủ này chứng tỏ được bản thân trong mắt người hâm mộ.

Bầu Đức cũng có những sự chọn lựa riêng trong cách làm bóng đá. Nếu làm theo cách con buôn thì quá đơn giản với ông chủ CLB HAGL, chỉ cần bỏ tiền mua nhiều cầu thủ giỏi như giai đoạn đầu tiên mới lên V.League để hai năm liền vô địch. Nhưng bầu Đức không còn nghĩ ngắn, không chọn cách làm đơn giản ấy. Bầu Đức muốn tạo ra những giá trị ý nghĩa để thúc đẩy cả nền bóng đá, muốn làm những điều to lớn hơn để tạo ra những giá trị lâu dài.

Những cánh tay nối dài của bầu Đức cũng có suy nghĩ khác biệt. Nếu họ có suy nghĩ chủ quan là HAGL được yêu mến, quên lãng trong việc kết nối CĐV thì giá trị đó chắc chắn bị mai một theo thời gian. Vì có thời điểm HAGL đi đến đâu thì các sân gần như bị vỡ. Họ làm một cách tận tụy, giao lưu với CĐV trước mỗi trận đấu, luôn tạo điều kiện hết mình cho người hâm mộ đến với đội bóng phố Núi.

HAGL là đội bóng được yêu mến nhất Việt Nam.

Tạo ra được một thế hệ cầu thủ giỏi đã có ý nghĩa, càng ý nghĩa hơn khi biết gìn giữ và phát huy theo từng ngày. Đó chính là những gì HAGL đang làm được cho bóng đá Việt Nam. Điều này thể hiện qua việc bầu Đức luôn răn đe các cầu thủ không được đá láo, đá xấu. Những lãnh đạo CLB HAGL như Giám đốc điều hành Nguyễn Tấn Anh liên tục kết nối CĐV, phát triển từ fanpage đến Youtube… để phục vụ cho người hâm mộ về các thông tin liên quan đến đội bóng phố Núi.

Bóng đá Việt Nam đẹp hơn nhờ có CLB HAGL. Điều này có lẽ không nói ngoa nếu nhìn vào những gì đã và đang diễn ra trong nhiều năm qua ở sân chơi V.League lẫn các ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất