Thể thao

Bầu Đức: CLB Pháp mua đứt Công Phượng giá 40 tỷ, tôi không bán!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Có 4 CLB liên hệ HAGL để mời Công Phượng nhưng sau khi xem xét, tôi quyết định để Công Phượng đi Bỉ", bầu Đức nói với Saostar.

Trả lời riêng Saostar, bầu Đức tiết lộ CLB Sint-Truidense VV (Pháp) muốn mua đứt Công Phượng với giá 1,5 triệu euro (khoảng 40 tỷ đồng) nhưng CLB HAGL kiên quyết từ chối.

“CLB Clermont Foot 63 đã liên hệ chúng tôi để mua Công Phượng. Họ muốn Công Phượng chơi 6 tháng, nếu tốt thì mua đứt với giá 1,5 triệu euro nhưng tôi không bán. Đó là lý do tôi nhận CLB Bỉ để Công Phượng sang chơi bóng.

Có 4 CLB liên hệ HAGL để mời Công Phượng nhưng sau khi xem xét, tôi quyết định để Công Phượng đi Bỉ. Họ mượn 1 năm khác với chuyện CLB của Pháp hỏi mua đứt.

Tôi nói thẳng, 1,5 triệu cũng lớn đấy nhưng chẳng thấm gì so với hình ảnh của Công Phượng. Tôi muốn Công Phượng trở thành biểu tượng của CLB HAGL nên sao bán được”, bầu Đức nói.

Bầu Đức đồng ý với CLB của Bỉ vì CLB Pháp muốn mua đứt Công Phượng.

Bầu Đức nói thêm: “Mọi người có thừa nhận rằng các CLB ở Việt Nam đang nằm mơ đi châu Âu hay không? Có ai lấy được ví dụ về một cầu thủ nào chuẩn bị sang châu Âu không? Xin thưa không có đâu, khó lắm chứ không hề đơn giản.

Tôi chỉ muốn cho Công Phượng xuất ngoại với hợp đồng cho mượn 1 năm, còn muốn bán đứt thì đã cho sang Pháp lâu rồi. Tôi chỉ không đồng ý với đội bóng Pháp là họ gài điều khoản nếu Phượng thể hiện tốt thì có thể mua đứt luôn.

Tôi nói là chịu, bán Công Phượng bán bao nhiêu tiền cho đủ. Thứ tôi quan tâm là khả năng phát triển và con người của Công Phượng”.

Tại buổi lễ ký kết của Công Phượng với CLB Sint-Truidense VV, bầu Đức tâm sự là không hiểu sao một số ý kiến cứ chỉ trích Công Phượng và CLB HAGL, dù bản thân ông làm vì bóng đá Việt Nam. Chuyện cầu thủ xuất ngoại là xu thế của bóng đá thế giới, muốn có được thành công thì cần kiên quyết theo đuổi đến cùng, theo đuổi đến khi nào cầu thủ Việt Nam tự tin ra nước ngoài, không còn cảm giác bị tự ti.

Công Phượng đi Bỉ là một bước ngoặt lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức nêu ra một loạt ví dụ cụ thể như bóng đá Việt Nam từng sợ Thái Lan, sau 10 năm thì nỗi ám ảnh được xóa. Học viện bóng đá HAGL - JMG ra đời cũng bị nói nhiều nhưng sau 12 năm thì tất cả phải thừa nhận về sự đóng góp cho bóng đá Việt nam.

Tại buổi lễ, lãnh đạo VFF - ông Cao Văn Chóng (phó chủ tịch truyền thông VFF) cũng bày tỏ sự cảm ơn với bầu Đức và CLB HAGL về những đóng góp thầm lặng, đóng góp nhiều mặt để bóng đá Việt Nam phát triển, sau khi xây Học viện để mở ra xu hướng đào tạo trẻ, bây giờ là cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Đây là xu thế chung của bóng đá thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất