Thể thao

Bầu Đức chống VPF vì bầu Tú?

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức thêm một lần sắm vai người phản đối VPF, nhân vật chính được ông chủ CLB HAGL hướng đến là bầu Tú...

Khi có những sự phản biện, tranh cãi, thậm chí là chỉ trích từ các CLB thì chứng tỏ VPF vẫn chưa làm tốt. Đáng nói, mọi thứ có vẻ như xấu đi rất nhiều trong mắt người hâm mộ.

Bầu Đức từ chối cho CLB HAGL trả lời phiếu thăm dò của VPF, sau đó không tham gia cuộc họp vào ngày 31/3. Quan điểm của bầu Đức: Họp chống dịch thì họp, họp bóng đá thì không.

Một số ý kiến cho rằng bầu Đức đang chống VPF, hay đúng hơn là chống bầu Tú. Liệu bầu Đức có chống VPF và bầu Tú hay không?

Theo Saostar tìm hiểu, câu trả lời là có! Người hâm mộ cũng dễ dàng nhìn thấy điều đó qua những phát biểu của bầu Đức. Nhưng vì sao có chuyện bầu Đức cương quyết phản đối bầu Tú?

Hai năm trước, bầu Đức từng tạo nên cuộc tranh cãi kéo dài cả tháng. Ông chủ CLB HAGL chỉ trích bầu Tú tham quyền, tham ghế, ngồi một lúc nhiều ghế, với 3 chức danh to nhất VPF, sau đó còn ứng cử thêm ghế phó Chủ tịch tài chính VFF. Bầu Đức tuyên bố nếu bầu Tú không bỏ bớt ghế thì CLB HAGL nghỉ chơi.

Vì bầu Tú đang ngồi hai ghế ở VPF, bầu Đức sẽ thêm một lần chống VPF.

Ngày đó, bầu Tú bỏ tranh chức phó Chủ tịch tài chính, sau đó rút lui khỏi ghế Trưởng ban tổ chức giải VPF. Nhưng ông Tú vẫn là số 1 VPF với hai chức: Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc VPF.

Sau hai năm, VPF vẫn chưa tìm được người ngồi vào ghế Tổng giám đốc VPF, đó thực sự là một điều đáng suy ngẫm. Chính bầu Đức cũng phải đặt câu hỏi: Bóng đá Việt Nam đâu thiếu người tài, cớ sao VPF cứ để một người ngồi 2 ghế?

Quan điểm của bầu Đức là VPF nhìn giống công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên. Chủ tịch, Tổng giám đốc đều thuộc về một người. Bây giờ VPF thiếu sự phản biện, thiếu những đóng góp sòng phẳng để mọi thứ tốt hơn nên dẫn đến những bất cập lớn trong 2 năm qua.

Cụ thể, 2 năm qua thì VPF có quá nhiều vấn đề tranh cãi, từ chuyện bổ nhiệm phó Tổng giám đốc không đúng quy trình đến mua xe, tranh cãi… Mọi thứ ồn ào đến mức Trưởng ban kiểm soát VPF từng phải thốt lên rằng: “Các ông ấy tự làm hết, tôi không được biết gì cả”.

Ngay đến chính thượng tầng của VPF cũng có vấn đề, khi không ít lần thay đổi về con người. Dường như bộ máy của VPF chưa bao giờ cho thấy được sự ổn định về con người.

VPF dưới thời bầu Tú ngồi nhiều ghế cũng tạo ra lùm xùm với Ban trọng tài VFF. Thời điểm đó, ông Dương Văn Hiền (Trưởng ban trọng tài VFF) chỉ trích bầu Tú: “Anh ấy mới là người vừa đá bóng vừa thổi còi. Anh ấy (bầu Tú) vừa làm Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng ban điều hành. Cái đó mới là cái sai”.

Hơn hết, câu chuyện niềm tin dành cho VPF từ các đội bóng là dấu hỏi lớn. Có ít nhất 3 đội bóng ở V.League phản ứng VPF trong chuyện thăm dò ý kiến đá tập trung, thậm chí có lãnh đạo CLB phê bình VPF ngay tại cuộc họp vào ngày 31/3 (theo chia sẻ của Chủ tịch CLB Sài Gòn FC).

Những lùm xùm, hay tranh cãi liên tục xuất hiện giống như “bom nổ chậm”. Hậu quả là VPF và bầu Đức bây giờ tiếp tục tạo ra khoảng cách lớn. Bầu Đức xác định rằng VPF bây giờ cần cơ cấu lại bộ máy, bầu Tú cần nhường ghế Tổng giám đốc cho người khác.

Câu chuyện bầu Đức chống bầu Tú ngồi 2 ghế to ở VPF khả năng lớn sẽ tạo thêm sự tranh cãi lớn cho bóng đá Việt Nam. Và bất cứ tranh cãi, lùm xùm nào diễn ra, nhất là sự phản ứng đến từ nhiều đội bóng thì VPF làm chưa tốt, còn nhiều bất cập lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất