Thể thao

Bầu Đức: Bầu Thắng bị 'cướp công' gần 55 tỷ sau 6 năm làm không công cho VPF?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ông chủ CLB HAGL cho biết, bầu Thắng bây giờ khá giận lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), vì người kế nhiệm bảo ông Thắng không để lại gì hết.

Cụ thể, ông Chủ CLB HAGL cho biết, bầu Thắng sau nghỉ làm ở VPF có để lại 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, người kế nhiệm phát biểu không để lại gì hết. Điều này khiến cho bầu Thắng giận và buồn lòng.

“Thắng Đồng Tâm (bầu Thắng) hiền lắm nhưng còn không chấp nhận được. Ví dụ Thắng để lại tiền 20 tỷ nhưng người mới lên tuyên bố không để lại đồng nào. Cướp công người ta hả? Công người ta làm như thế mà không ghi nhận”, bầu Đức tâm sự về chuyện của bầu Thắng.

Bầu Đức cho biết bầu Thắng rất giận chuyện lãnh đạo VPF phát biểu là không để lại gì cho VPF.

Theo bầu Đức, bầu Thắng đã giận vì chuyện ở trên. Đó là điều không hề khó hiểu, bởi 6 năm làm không công cho VPF, bầu Thắng không dùng đến 1 lít xăng, chỉ biết bỏ thêm tiền túi và công sức vì bóng đá Việt Nam. Cuối cùng, bầu Thắng không được thừa nhận, còn mang tiếng chẳng để lại gì cho VPF?

Thực tế, bầu Thắng không chỉ để lại cho VPF có 20 tỷ đồng. Con số theo thông tin của Saostar là gần 55 tỷ đồng. 20 tỷ mà bầu Đức nói chỉ là tiền “nhàn rỗi”, tức tiền để sẵn có thể xài bất kỳ lúc nào. Còn hơn 30 tỷ đồng đang được gửi có kỳ hạn để sinh lãi cho VPF.

Điều ấy đồng nghĩa VPF dưới thời cầm trịch của bầu Thắng vẫn sinh lãi, không hề bị lỗ. Vì số tiền 30 tỷ đồng là tiền cổ đông, chỉ được sử dụng nếu như VPF bị thua lỗ.

Ngoài ra, hàng năm thì các doanh nghiệp của bầu Thắng tài trợ rất nhiều cho VPF như Đồng Tâm Long An, Thiên Thanh, Kienlongbank… Đó là những đóng góp rất lớn của ông Võ Quốc Thắng cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cần nhắc thêm, bầu Thắng được chọn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF thì không hề hay biết. Đây là sự tín nhiệm lớn từ bầu Đức cùng các cổ đông để chọn ông Thắng ngồi ghế Chủ tịch. Ông Thắng đi trễ 10 phút nên không biết chuyện gì xảy ra ở Đại hội, vừa đến nơi thì được nghe làm chức Chủ tịch và ông Thắng phải soạn phát biểu tại bàn.

Bầu Thắng làm ở VPF được mọi người ghi nhận rất lớn. Đó không chỉ là tâm huyết, sự hy sinh mà còn có cả một quá trình nỗ lực tột cùng của bầu Thắng. Bóng đá Việt Nam thời điểm bầu Thắng làm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF gặp vô vàn khó khăn: ĐTQG thi đấu bết bát, V.League cạn đáy niềm tin, khán giả quay lưng, kinh tế bị khủng hoảng…

Bầu Thắng có công lớn với bóng đá Việt Nam, là người đưa HLV Calisto đến Việt Nam. Ảnh: Dongtam

Thế nên, bầu Thắng nhìn thấy được thời cuộc và những khó khăn của các đội ở hạng Nhất, V.League. Ông Thắng đã không đụng đến tiền của VPF mà phải bỏ thêm tiền túi, với mong muốn san sẻ được phần nào nỗi khó khăn cho bóng đá Việt Nam trong cảnh chợ chiều.

Đến ngày chia tay VPF, bầu Thắng đau đáu một điều là chưa thể giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi nghịch lý về cách làm đi ngược thế giới. Đó là mô hình bóng đá với chân đế là hạng Nhì, hạng Nhất có ít đội, còn V.League (đỉnh bóng đá Việt Nam) to.

Trong quá khứ, bầu Thắng từng có công đưa HLV Calisto đến với bóng đá Việt Nam. Ông Calisto là người dẫn dắt ĐTVN vô địch AFF Cup 2008.

Tiếc thay, sau rất nhiều công sức thì bầu Thắng phải buồn vì… có người bảo chẳng để lại gì cho VPF.

Những chiếc ghế của bầu Tú:

1/ Chủ tịch HĐQT VPF

2/ Tổng giám đốc VPF

3/ Trưởng ban điều hành giải V.League

4/ Uỷ viên thường trực VFF

5/ Trưởng ban Futsal

6/ Chủ tịch liên đoàn bóng đá TP.HCM

7/ Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam

8/Chủ tịch CLB Bóng rổ Hochiminh City Wings

Sắp tới, bầu Tú có cơ hội lớn để nắm chiếc ghế thứ 9 là PCT phụ trách tài chính VFF nhiệm kỳ III. Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng bầu Tú sẽ nghỉ chức Tổng giám đốc VPF và Trưởng giải.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất