Thể thao

Bầu Đức: '10 triệu đô la với HAGL đâu có to, tôi không bán Công Phượng'

Văn Nhân
Chia sẻ

Bầu Đức tuyên bố không bao giờ bán Công Phượng dù bất kỳ giá nào, vì cầu thủ này là biểu tượng của CLB HAGL.

Bầu Đức tuyên bố thẳng thừng: “CLB của Pháp liên hệ chúng tôi trước nhưng họ có điều kiện mua đứt Công Phượng nếu chơi tốt. Đó là lý do tôi không muốn cho Công Phượng đi Pháp, chọn sang Bỉ để thi đấu.

Với tôi và tập đoàn HAGL, có 10 triệu USD cũng không có ý nghĩa gì. Thế nên, chúng tôi không bán Công Phượng, đây là biểu tượng của Học viện bóng đá HAGL.

Có 4 CLB cùng hỏi mua Công Phượng nhưng chúng tôi quyết định cho sang Bỉ, sau khi cân nhắc mọi thứ, bao gồm có 2 CLB Thái Lan, 1 CLB Pháp và CLB Bỉ”.

Bầu Đức cho biết bóng đá Việt Nam bây giờ cần có cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nên phải cho đi. Đây là lý do để Công Phượng xuất ngoại, còn chuyện thành bại chưa phải là vấn đề quan trọng.

Bầu Đức và Công Phượng trong ngày ký hợp đồng sang Bỉ.

“10 năm trước Việt Nam thắng Thái Lan, có mấy ai tin, bây giờ làm được đấy thôi. Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thì nhiều người cứ suy diễn. Tôi khẳng định Công Phượng đi sang Bỉ không phải là chuyện thương mại. Họ thấy Công Phượng thi đấu tốt thì họ hỏi mua, tôi thấy hợp lý thì ký thôi. 

Tôi nói thế này, Công Phượng nhận lương ở Bỉ 1 tháng bằng 1 năm ở bóng đá Việt Nam. Thế tôi cho đi cũng là điều hết sức bình thường”, bầu Đức chia sẻ trong ngày CLB HAGL ký hợp đồng cho Công Phượng sang Bỉ thi đấu.

Bầu Đức nói thêm: “Xuân Trường từ Buriram về cũng sẽ học hỏi được những kiến thức, dù đó là kiến thức dự bị. Dù chỉ đá nửa mùa, nhưng học hỏi được những cầu thủ quốc tế sẽ giúp Trường phát triển rất nhiều. Lẽ ra Công Phượng đã có thể sang Pháp nếu tôi đồng ý với 1 vài điều khoản.

Nhưng tôi muốn cậu ấy sang Bỉ để nhận được nhiều hơn những sự thuận lợi. Bây giờ, dù thất bại thì hãy cứ đi đi. 10 - 15 năm sau khi nhìn lại các bạn mới thấy giá trị. Sang đó, dù dự bị hay đá chính thì cũng là bài học với Công Phượng, mọi điều học được ở đó đều là bổ ích cả.

Bóng đá Việt Nam nếu muốn phát triển mạnh hơn thì phải hội nhập, phải để cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn”.

Trước đó, bầu Đức nói với Saostar: “Xu thế của bóng đá thế giới thì ai xem cũng thấy rõ, cần gì phải bàn sâu xa về chuyện thành bại. Nền bóng đá phát triển nào trên thế giới đều không có cầu thủ xuất ngoại. Đó là xu thế chung và Việt Nam sớm muộn gì cũng phải đi theo con đường đó để nâng tầm bóng đá nước nhà.

Vậy thành bại có phải là thước đó quan trọng, hay hành trình miệt mài theo đuổi từ thất bại này đến thất bại khác để đến ngày thành công mới quan trọng? Tôi có thể không thành công, không sao, nhưng tôi dám làm thì sẽ có nhiều người làm, rồi tôi tin một ngày cầu thủ Việt Nam sẽ chơi tốt ở nước ngoài. Như thế, tôi cảm thấy vui rồi.

Tóm lại, tôi muốn nói: Với HAGL hay cả bóng đá Việt Nam thì thời điểm này có cơ hội hòa nhập với bóng đá thế giới qua việc cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là một cơ hội lớn cần nắm bắt, phải tận dụng để học hỏi, còn thành bại lúc này chưa quan trọng, vì muốn có kết quả tốt thì cần có cả một quá trình dài chứ đâu đơn giản, nói và làm khác nhau lắm”.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất