Thể thao

Bát phở '300k' và giá vé 400 ngàn xem U23 Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Mức giá để xem U23 Việt Nam đá giải tứ hùng tại Mỹ Đình được xem là sốc, nhưng sự thật chỉ bằng giá nửa bát phở cách sân vận động này tầm 1 cây số.

Cách sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) tầm 1 cây số có một quán phở trên đường Lê Đức Thọ đề bảng giá mà có lẽ nhiều người dân ở Thủ đô xem xong cũng… choáng, khi một đĩa phở xào có giá 300 ngàn đồng. Mức giá cho một tô phở bình thường là 100 ngàn - 150 ngàn đồng.

Xin nhắc rằng, mức giá này được chủ quán công khai chứ không hề chặt chém người dùng. Tức bạn có quyền ăn phở của quán này, hoặc dùng món khác, vì bảng giá đã đề sẵn, không giống như một số quán không thông báo mức giá từ trước để “chặt chém” tiền của khách phương xa.

Dẫu vậy, một số người dân ở Hà Nội nghe qua mức giá một bát phở xào “300k” cũng… choáng. Họ cho rằng chỉ cần tầm 50 ngàn đồng sẽ có một tô phở ngon, còn ngoại thành vào khoảng 30 ngàn, tức rẻ gấp 10 lần so với giá “300k” ở trên.

Vé xem U23 Việt Nam đá giải tứ hùng có cao nhất là 400 ngàn đồng.

Cũng liên quan đến vấn đề giá cả ở Hà Nội vào lúc này, vé xem U23 Việt Nam tại giải tứ hùng vào tháng 8 tới được một số người nhận xét là đắt đỏ khi có mức giá: 150 ngàn - 400 ngàn đồng/vé.

Bỏ ra 150 ngàn - 400 ngàn đồng để xem U23 Việt Nam đá giao hữu ở Mỹ Đình, liệu có quá đắt? Câu chuyện này nếu nhìn từ bát phở “300k” cách sân vận động này khoảng 1km, chắc chắn không hề đắt, thậm chí là khá rẻ. Vì U23 Việt Nam đã trở thành “bất tử” trong lòng người hâm mộ Việt Nam.

Đúng hơn, U23 Việt Nam được cả Đông Nam Á xem là niềm tự hào với kỳ tích Á quân U23 châu Á. Cả nước Việt Nam ăn mừng tưng bừng, sung sướng tột cùng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Vậy giá vé xem U23 Việt Nam có mức 150 ngàn đến 400 ngàn là điều hợp lý, đó là thương hiệu của đội bóng tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Thương hiệu U23 Việt Nam là rất lớn.

Nếu mong đợi giá vé xem U23 Việt Nam có mức rẻ như một trận đấu ở V.League thì điều ấy thực sự vô lý. Xem những niềm tự hào của cả đất nước thi đấu phải khác biệt, có nhiều cảm xúc hơn so với trận đấu ở giải đấu sau 18 năm lên chuyên nghiệp vẫn còn vấn nạn đá láo, đá xấu, chửi bới trọng tài…

Chỉ có một lời khuyên chân thật dành cho người hâm mộ yêu bóng đá, nếu đến Hà Nội xem U23 Việt Nam thi đấu ở giải tứ hùng, hãy có một sự lựa chọn đúng khi muốn thưởng thức phở ở Thủ đô, bởi quán đề mức giá cao ngất ngưỡng chưa hẳn sẽ có một bát phở ngon, thậm chí có thể khiến bạn thất vọng vì cách suy nghĩ đắt sẽ… ngon.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất