Thể thao

'Bất công cho Văn Toàn và HAGL, 7 lần đốn ngã trong vòng cấm bị trọng tài bỏ qua'

Văn Nhân
Chia sẻ

Đó là chia sẻ của giám đốc điều hành CLB HAGL - Nguyễn Tấn Anh sau trận HAGL thua ngược Viettel với tình huống Văn Toàn bị từ chối phạt đền.

“Thật sự quá bất công cho Văn Toàn và đồng đội. Riêng mùa này, Văn Toàn đã có 7 tình huống/20 trận bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm nhưng đều bị trọng tài bỏ qua…

Ban tổ chức giải đã có công bố sẽ sử dụng VAR (công nghệ VAR) nhưng đến vòng 20 vẫn chưa thấy đâu!”, giám đốc điều hành CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh bức xúc sau trận thua ngược với tỷ số 2-3 trước CLB Viettel.

Cụ thể, CLB HAGL đã thua Viettel trong trận đấu có tình huống tranh cãi ở phút 53. Tiền đạo Văn Toàn cầm bóng đột phá trong vòng cấm Viettel bị ngã khi Đức Chiến xoạc bóng. Tuy nhiên, trọng tài Đỗ Thành Đệ không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm trận HAGL thua Viettel. Nguồn ON SPORTS

Tình huống này được xem là bước ngoặt của trận đấu khi tỷ số đang hòa 1-1 và HAGL được hưởng phạt đền sẽ có cơ hội rất lớn để nâng tỷ số lên 2-1. Không lâu sau pha bóng tranh cãi của Văn Toàn, Viettel đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước đội chủ nhà.

Một cựu cầu thủ U23 Việt Nam đang thi đấu ở V.League 2019 xem xong tình huống này có nhận xét đáng để suy ngẫm: “Xem mà ức chế quá. Bao nhiêu năm rồi, bảo sao cứ mỗi lần xảy ra như vậy thì trách cầu thủ phải chuyên nghiệp, kiềm chế để rồi vẫn thế. Cãi thì bảo cầu thủ kêu. Khổ lắm nói mãi…”.

Văn Toàn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho HAGL hưởng phạt đền trước Viettel. Ảnh: VPF

Một cựu trọng tài Việt Nam khẳng định trọng tài Đỗ Thành Đệ đã mắc sai lầm với nhận định thiếu chuẩn xác nên CLB HAGL mất oan một quả phạt đền. Vì Văn Toàn chủ động cầm bóng, còn Đức Chiến theo không kịp nên phải xoạc khiến cho tiền đạo HAGL bị ngã trong vòng cấm.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên gây tranh cãi của CLB HAGL với các tình huống dẫn đến phạt đền. Trận đấu gần nhất xảy ra chuyện trọng tài sai sót khiến đội bóng phố Núi mất phạt đền là chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Thanh Hóa ở vòng 18. HAGL bị mất 1 quả 11m mười mươi, còn Thanh Hóa hưởng phạt đền trong 1 tình huống tranh cãi.

Ở vòng 16, HAGL hòa 1-1 Hà Nội tại sân Hàng Đẫy cũng xảy ra một tình huống tranh cãi liên quan đến Văn Toàn. Tiền đạo người Hải Dương đứng trên 2 cầu thủ Hà Nội với 1 khoảng cách rất rõ ràng và góc nhìn của trợ lý trọng tài không bị che, nhưng Văn Toàn bị bắt việt vị trong tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Công.

Tất cả tạo thành 1 hệ lụy mang đến sự bức xúc cho lãnh đạo CLB HAGL là điều hoàn toàn hiểu được. Bởi các quyết định gây tranh cãi của trọng tài góp phần làm cho kết quả trận đấu bị thay đổi, còn CLB HAGL trong bối cảnh khát khao có điểm để bứt khỏi Top dưới bảng xếp hạng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất