Thể thao

Barcelona vs Las Palmas và các trận hấp dẫn ngày 1/10

Thiên Tứ
Chia sẻ

Trong lúc Barca mong chờ Messi cùng Suarez lấy lại phong độ, Arsenal kỳ vọng Wenger đi vào lịch sử, Bayern dò xét HLV tạm quyền Sagnol, Benítez hội ngộ đội bóng cũ Liverpool còn Real Madrid cần xoay sở khi vắng Gareth Bale.

Arsenal vs Brighton & Hove Albion (18h00 ngày 1/10, sân Emirates, Premier League): Alexandre Lacazette hiện sắm vai 'thần tài' của Arsenal trên sân nhà với 4 bàn qua 3 trận, giúp thầy trò Arsène Wenger lấy trọn số điểm trong những trận đó.

Arsene Wenger kỳ vọng Alexandre Lacazette tiếp tục ghi bàn để ông qua mặt Sir Alex về số đội Premier League bị khuất phục.

Vì vậy, Emirates có thể xem như điểm đến đáng sợ nhất cho khách, đặc biệt khi 'Pháo thủ' không thua và thắng các tân binh tới 26/31 trận qua. 'Chú Tư' càng quyết tâm thắng trận này để Arsene Wenger có thành tích hạ 45 đội khác nhau tại Premier League, vượt qua cột mốc của Sir Alex Ferguson.

Đội hình dự kiến trận Arsenal vs Brighton & Hove Albion.

Newcastle United vs Liverpool (22h30 ngày 1/10, sân St James' Park, Premier League): Đây là cặp đấu đầy cảm xúc với HLV Rafael Benítez từng dẫn dắt Liverpool nay buộc phải tìm cách chống đỡ đoàn quân của Jürgen Klopp.

'Bộ tứ kỳ diệu' có giúp Liverpool lấy điểm?

Chỗ dựa tinh thần của HLV người TBN là ông chưa từng thua cả 4 lần đụng Liverpool. Khả năng tái hiện thành tích ấy không thấp do Liverpool đang phòng ngự thiếu hiệu quả với 11 bàn thua, bao gồm 10 bàn trên đất khách.

Nhưng với 'bộ tứ kỳ diệu' - Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Sadio Mane và Mohamed Salah - cùng tháng 10 may mắn, Liverpool có lẽ sẽ không thua. Họ đã bất bại ở 23 trận trước trong tháng 10, thậm chí thắng tới 13 trong số đó.

Đội hình dự kiến trận Newcastle vs Liverpool.

Barcelona vs Las Palmas (21h15 ngày 1/10, sân Nou Camp, La Liga): Barcelona muốn duy trì thành tích toàn thắng tại La Liga mùa này dưới quyền HLV mới Ernesto Valverde hiện có khởi đầu tốt hơn mọi người tiền nhiệm ở CLB này qua 6 vòng đầu.

Với các chỉ số tấn công cùng phòng ngự đều tốt nhất La Liga, họ rõ ràng đã quên dần sự hiện diện của Neymar cùng thất bại nặng nề trước Real Madrid ở Siêu cúp TBN.

Messi và Suarez cần tái hiện đỉnh cao phong độ.

Tuy nhiên, Barca chưa hẳn đang hoàn hảo. Lionel Messi chỉ ghi 1 bàn ở 4 trận qua. Luis Suarez ghi 2 bàn qua 7 trận. Hy vọng được đá tại Nou Camp sẽ giúp các siêu sao cải thiện hiệu suất ghi bàn, vì Barca thắng cả 15 trận sân nhà vừa qua và luôn ghi ít nhất 2 bàn/trận trong giai đoạn đó.

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngày 2/10, sân Bernabeu, La Liga): ĐKVĐ TBN đang nhắm tới chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại La Liga sau 3 trận khiến họ hiện kém Barca 7 điểm. Gareth Bale vừa tái hiện phong độ đỉnh cao với 2 bàn và 2 pha kiến tạo ở 4 trận qua có nguy cơ không đá do đau bắp đùi.

Vắng Gareth Bale chưa hẳn ngăn Real Madrid thắng.

Nhưng dù đang trầy trật tại Bernabeu, họ vẫn ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 19 trong 22 trận qua tại La Liga. Hơn nữa Real thắng Espanyol cả 10 trận qua ở mọi giải trong lúc đối thủ này lọt lưới ít nhất 2 lần/trận ở 17/18 chuyến làm khách tại Bernabeu.

Hertha Berlin vs Bayern Munich (20h30 ngày 1/10, sân Olympiastadion, Bundesliga): Mọi ánh mắt đang hướng đến Berlin xem Willy Sagnol - HLV tạm quyền mới nắm Bayern Munich thể hiện thế nào. Sagnol mới quay lại Bayern hồi tháng 6 để sắm vai trợ lý và đột ngột gánh trọng trách do 'Hùm xám' sa thải Carlo Ancelotti.

Tất cả đang chờ xem Willy Sagnol - HLV tạm quyền của Bayern thể hiện ra sao.

Hertha Berlin không phải đối thủ dễ xơi, nhưng Bayern không được trượt chân do kém Dortmund 3 điểm trong cuộc đua vô địch. May mắn cho khách là chủ nhà hiện có phong độ không tốt và tiền đạo Vedad Ibisevic bị treo giò.

Giới quan sát đang chờ đợi Sagnol sẽ bố trí đội hình quen thuộc thay cho xáo trộn bất thường ở trận cuối của Ancelotti khi các trụ cột giàu kinh nghiệm Arjen Robben, Franck Ribery, Mats Hummels và Jerome Boateng đều bị loại bỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất