Thể thao

Barcelona và Messi lại dính nghi án mới

Theo BĐS
Chia sẻ

CLB Barcelona và tiền đạo Lionel Messi lại được nhắc đến trong một vụ việc khác liên quan đến vấn đề tài chính…

Bản án về tội trốn thuế của Lionel Messi đã lắng xuống sau gần nửa năm. Tiền đạo người Argentina cũng đã chấp nhận nộp số tiền 4,1 triệu euro để khắc phục hậu quả cùng án tù treo 21 tháng.

Nhưng mới đây nhất, lại có thêm một vụ điều tra mới liên quan đến Messi. Theo tờ L’Equipe (Pháp), lực lượng chức trách Tây Ban Nha đã thu thập thông tin về các trận giao hữu nhằm mục đích từ thiện được tổ chức từ năm 2012 đến 2013.

Những trận đấu này do Quỹ Messi tổ chức, với nghi ngờ đặt ra là tiền không được chuyển đủ về Quỹ mà chỉ là 300.000 euro. Lực lượng điều tra tin rằng, phần còn lại được chuyển sang một tài khoản khác ở bên ngoài Tây Ban Nha.

Việc điều tra về vấn đề này đang được tiếp tục, nhưng cách đây 2 hôm, thông tin từ Tây Ban Nha đưa ra những chi tiết khác, cũng liên quan đến Quỹ Messi.

Theo đó, tờ El Mundo đưa tin, đội ngũ điều tra đặt nghi vấn về việc có hay không CLB Barcelona đã chuyển tiền cho Quỹ Messi để giúp cầu thủ này tránh được một khoản thuế.

Tài liệu cung cấp cho thấy, Barca đã chuyển vào Quỹ này “ít nhất 12,7 triệu euro trong khoảng từ năm 2010 đến 2016”. Nghĩa là, số tiền đó chiếm 71,5% khoản thu của Quỹ từ 2013 đến 2016.

Trên webstie của Quỹ Messi có ghi “được thành lập năm 2007, với mong muốn tất cả trẻ em có cơ hội như nhau trong việc biến giấc mơ thành sự thật, và tạo ra sự cân bằng trong vấn đề giáo dục, sức khỏe”.

Từ năm 2010 đến tháng 7/2013 - thời điểm Quỹ được chính thức đăng ký thành lập, Barca giảm số tiền thuế doanh nghiệp mà họ trả băng 35% - phù hợp với quy định về quyên góp cho các hoạt động từ thiện.

Nhưng những khoản thanh toán này cũng gây nghi ngờ cho chính quyền, để đến tháng 1/2016, việc điều tra được thực hiện để làm rõ số tiền “có được trả” và có trốn thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập hay không.

Tháng 4/2016, các nhà điều tra viếng thăm trụ sở của Barca - không phải lần đầu tiên trong những năm gần đây.

Sau thời điểm đó, CLB đã dừng việc khấu trừ các khoản đóng góp của họ và bắt đầu khấu trừ 45% cho thuế, mà theo El Mundo cho biết, các khoản thanh toán “được coi là một phần tiền lương” trả cho siêu sao người Argentina.

El Mundo cho biết, phía Barca đã hối thúc Messi “làm đúng quy định về những đóng góp cho Quỹ của mình”.

Theo luật, 70% doanh thu từ thiện phải chi tiêu vào mục tiêu mà Quỹ được tạo ra, nhưng một báo cáo trên tờ ABC cho thấy, tài khoản của Quỹ này có nhiều chỗ thiếu, nhưng bao gồm cả những khoản tiền lớn dành cho hoạt động tư vấn bên ngoài, thuê và sửa sang văn phòng hoặc chuyển sang chi nhánh tại Argentina.

Theo các tài liệu được kiểm tra bởi El Mundo, một khoản thanh toán đã được chuyển vào kho bạc Tây Ban Nha, về lý thuyết là của Messi, nhưng cuối cùng là của Barca, tạo nên một cuộc giao dịch phức tạp trước khi Messi ký hợp đồng gia hạn vào tháng 11 năm ngoái.

Hợp đồng này kéo dài đến năm 2021, với điều khoản trả cho Messi 100 triệu euro mỗi năm, bao gồm cả lương và bản quyền hình ảnh - thông tin được công bố hôm thứ Sáu, bởi Tổ chức điều tra châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất