Thể thao

Barca sắp có được người thay thế Pique bằng mức giá 'siêu khủng'

Bá Định
Chia sẻ

CLB Barca đang tiến rất gần đến mục tiêu thay thế trung vệ Gerard Pique bằng mức phí chuyển nhượng khổng lồ dành cho một cầu thủ mới 19 tuổi.

Barcelona đã đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu euro để ký hợp đồng với hậu vệ Matthijs de Ligt của Ajax và hy vọng sẽ hoàn tất thỏa thuận trong vòng một tháng. Đội chủ sân Nou Camp mong muốn ký một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm dành cho cầu thủ người Hà Lan.

Một giới chức CLB Barca tiết lộ, vụ chuyển nhượng đang diễn ra theo chiều hướng rất thuận lợi. Giữa CLB Barca và Ajax có mối quan hệ hợp tác rất tốt đẹp nên Blaugrana phần nào được ưu tiên hơn so với những đội bóng khác.

Barca muốn đem về trung vệ de Light để thay thế Pique.

Một số nguồn tin cho hay, giám đốc bóng đá Ajax Marc Overmars - một cựu cầu thủ CLB Barcelona đã nói chuyện với người đồng cấp Barca Eric Abidal tại lễ bốc thăm UEFA Champions League vào thứ Sáu tuần trước. Chi tiết cuộc nói chuyện nhiều khả năng xoay quanh vụ chuyển nhượng de Light.

CLB Barca rất sốt sắng trong thương vụ này vì muốn tìm kiếm một trung vệ đủ sức thay thế Gerard Pique. Tuyển thủ người Tây Ban Nha cho thấy dấu hiệu sa sút đáng kể trong 2 năm trở lại đây.

Barca đang có lợi thế trong cuộc đua giành de Light.

Chính vì vậy, mục tiêu de Light tỏ ra khả dĩ bởi dù mới 19 tuổi, hậu vệ này đã được đeo băng đội trưởng CLB Ajax. Chưa hết, de Light đã thi đấu 104 trận cho CLB Ajax cùng 13 lần ra sân dưới màu áo ĐT Hà Lan.

Ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League 2019, chính de Light đã khoá chặt những ngôi sao tấn công bên phía CLB Real Madrid giúp đội bóng Hà Lan đánh bại “kền kền trắng” với tỉ số 4-1 ngay tại thánh địa Bernabeu. Do đó, nếu sở hữu được de Light, sức mạnh hàng thủ CLB Barca có thể tăng lên đáng kể.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất