Thể thao

Barca đang như người khổng lồ Hulk

Ngọc Huy
Chia sẻ

Luôn biết cách áp đảo và giành chiến thắng cuối cùng, Barca dưới thời HLV Ernesto Valverde đang mang hình ảnh người khổng lồ xanh Hulk.

Trong thế giới truyện tranh Marvel, Hulk là một trong những nhân vật được yêu thích nhất. Điều đó một phần vì Hulk rất có tính người, bên cạnh việc anh không lựa chọn cho mình cuộc sống của một siêu anh hùng. Chàng kỹ sư Robert Bruce Banner bị nhiễm tia gamma dẫn đến những biến đổi về gene, và anh trở thành Hulk.

Chàng kỹ sư Robert Bruce Banner bị nhiễm tia gamma trở thành Hulk

Banner có kiến thức xuất sắc về sinh học, hóa học, vật lý, sinh lý học, và vật lý hạt nhân. Dưới hình dạng Hulk, anh sở hữu sức mạnh vô biên. Hulk thắng nhiều hơn là thua trong các trận đánh. Càng đánh, Hulk càng trở nên mạnh mẽ hơn, vượt qua mọi giới hạn. Đặc biệt, mỗi khi giận dữ Hulk khiến gần như không ai có thể ngăn cản anh.

Barcelona trong mùa giải 2017-18 cũng phần nào giống Hulk. Sự giống nhau thể hiện qua hình ảnh của Hulk lẫn Banner. Dưới bàn tay HLV Valverde, Barca đang thi đấu rất mạnh mẽ, luôn tìm ra cách làm chủ cuộc chơi. Trận thắng Sevilla ở vòng 11 La Liga là một ví dụ.

Paco Alcacer trở thành người hùng của Barcelona trước Sevilla

Sevilla đến sân Nou Camp trong bối cảnh chịu nhiều tổn thương, nên đầy quyết tâm. Trong quá khứ, khi dẫn Celta Vigo, HLV Berizzo thường xuyên phong tỏa được Messi, và khiến Barca khốn khổ. Bằng kinh nghiệm đã có, chiến lược gia người Argentina xây dựng một Sevilla rất cơ động khi đối mặt Barca, và không cho Messi cơ hội tỏa sáng.

Một trận đấu khó khăn, nhưng rồi Barca vẫn biết cách đến với chiến thắng. Cả hai pha ghi bàn của Barca đều đến từ gương mặt bất ngờ Paco Alcacer. Đây mới là lần thứ 2 Alcacer được xếp đá chính, và anh tỏa sáng để mang về 3 điểm. Trận thắng Sevilla 2-1 giúp Barca cân bằng kỷ lục 31 điểm sau 11 vòng đấu, của chính mình (mùa 2012-13), và Real Madrid (2011-12).

Messi không ghi bàn nhưng Barcelona vẫn thắng Sevilla

Tính đến nay, Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn cho Barca ở La Liga, với 12 bàn thắng. Đây cũng là thành tích tốt nhất ở giải đấu. Mặc dù vậy, Barca hiện không để lệ thuộc quá nhiều vào anh. HLV Valverde luôn tìm ra những giải pháp để mang về bàn thắng. Bằng chứng mới nhất là màn trình diễn của Alcacer - nhân tố thứ 10 ghi bàn cho Barca ở La Liga mùa này.

Người khổng lồ xanh cũng có lúc bị đánh bại, vì nguyên nhân nào đó. Barca rồi cũng đến lúc thất bại. Tuy nhiên, với sự đa dạng và cả may mắn đang có, các đối thủ phải chờ rất lâu để được chứng kiến Barca gục ngã. Barca phiên bản người khổng lồ Hulk đang thực sự là ứng viên sáng giá nhất của danh hiệu vô địch.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất