Thể thao

Barca bị 'cướp' bàn thắng, Real đánh mất cơ hội ngàn vàng bám sát kình địch

Wind Lê
Chia sẻ

Song sát Messi - Suarez cùng nổ súng nhưng Barca vẫn bị cầm hòa vì sai lầm của trọng tài. Trong khi đó, Real Madrid đánh mất cơ hội thu hẹp khoảng cách với kình địch bởi sự vô duyên của Ronaldo và tấm thẻ đỏ tại hại của Ramos.

Barca 2-2 Celta Vigo: Suarez bị “cướp” bàn thắng

Ghi bàn: Messi 22′ Suarez 62′ - Iago Aspas 20′ Maxi Gomez 70′

Video trận đấu.

Barca ra sân với bộ đôi song sát Messi - Suarez trên hàng công. Chính vì vậy, đội chủ nhà tự tin dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

Bất ngờ đã xảy ra khi Celta Vigo mới là đội bóng có bàn thắng trước. Phút 20 từ một pha phản công chớp nhoáng, Iago Aspas đá bồi mở tỉ số cho đội khách.

Niềm vui của Celta Vigo chỉ kéo dài được 2 phút. Messi và Suarez có pha phối hợp mẫu mực trước khi tiền đạo người Argentina dứt điểm chuẩn xác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Suarez bị trọng tài từ chối một bàn thắng mười mươi.

Tình huống tranh cãi nhất ở trận đấu này diễn ra ở phút thứ 26. Messi kiến tạo đẹp mắt cho Surez băng xuống dứt điểm tung lưới Celta Vigo nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên xem lại băng ghi hình, các trọng tài đã sai trong nhận định tình huống trên.

Những phút tiếp theo, Barca vẫn miệt mài tấn công nhưng phải đến phút 62, đội chủ sân Noup Cam mới có ban thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Jordi Alba bật tường như đá tập với Messi, trước khi có đường căng ngang dọn cỗ để Suarez tung cú sút cận thành hạ thủ môn Ruben Blanco.

Hậu vệ Umtiti phạm sai lầm trong bàn thua thứ 2 của Barca.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi đội khách có bàn gỡ hòa ở phút 70. Iago Aspas đi bóng dũng mãnh bên phải, rồi kiến tạo cho Maxi Gomez sút tung lưới Ter Stegen. Bị gỡ hòa, Barca còn mất Umtiti vì chấn thương. Tỉ số này được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Để Celta Vigo cầm hòa ngay trên sân nhà, Barca đánh mất 4 điểm liên tiếp sau hai vòng đấu và đối mặt với nguy cơ bị Real thu hẹp khoảng cách trên BXH.

Bilbao 0-0 Real Madrid: Ronaldo vô duyên, Ramos nhận thẻ đỏ

Video trận đấu

Real ra sân hừng hực khí thế sau khi biết tin Barca đã bị Celta Vigo cầm hòa. Điều đó mang đến cơ hội để nhà ĐKVĐ rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu bảng.

Ngay phút thứ 8, “kền kền trắng” suýt có bàn mở tỉ số nhưng cú dứt điểm của Benzema lại đi trúng cột dọc. Bilbao cho thấy mình cũng không phải là một đối thủ dễ bắt nạt với những pha hãm thành nguy hiểm bằng mũi nhọn Aduriz. Cũng trong hiệp 1, siêu sao Ronaldo có ít nhất hai cơ hội ngon ăn nhưng đều không tận dụng được.

Hàng công Real có một ngày thi đấu vô duyên.

Sang hiệp 2, Real đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên lần lượt Isco, Marcelo và đặc biệt là Ronaldo tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ.

Thậm chí đến phút 86, Real chỉ còn thi đấu với 10 người khi đội trưởng Ramos bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với một cầu thủ Bilbao.

Ramos nhận thẻ đỏ trong trận đấu này.

Không tận dụng được các cơ hội của mình, “kền kền trắng” đành chấp nhận bị cầm chân tại San Mames với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến Real không thể thu hẹp khoảng cách về điểm số so với Barca.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất