Thể thao

Báo Trung Quốc: Học hỏi Việt Nam để phát triển bóng đá

Đông Tà
Chia sẻ

Đó là thông tin của trang tin Sina Sports (Trung Quốc) khi viết về bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 30, cũng như thành công liên tiếp trong 2 năm qua.

Trang Sina Sports nhận xét: “Con đường bóng đá Việt Nam đang vượt qua Thái Lan và Malaysia gợi nhớ cảnh bóng đá Nhật Bản vượt qua Trung Quốc những năm 1990. Dưới sự hướng dẫn của Saburo Kawabuchi, kế hoạch xếp hạng thế giới của đội Nhật Bản đã ổn định trong khoảng 30 - 40 năm.

Ngược lại, đội tuyển Trung Quốc liên tục đi vào ngõ cụt. Nếu không muốn tiếp tục gặp ác mộng, Trung Quốc hãy học hỏi con đường phát triển của bóng đá Việt Nam và tập trung vào sự nghiệp đào tạo cầu thủ trẻ”.

Đây không phải lần đầu truyền thông Trung Quốc ca ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Thậm chí, một phóng viên Trung Quốc từng hỏi HLV Park Hang Seo về “sự tư vấn” để bóng đá Trung Quốc có thể thành công như bóng đá Việt Nam.

Truyền thông Trung Quốc muốn bóng đá Trung Quốc học hỏi Việt Nam để phát triển.

Một phóng viên của hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) hỏi HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30: “Nếu được thì ông Park hãy cho lời khuyên về việc phát triển bóng đá Trung Quốc?”.

HLV Park Hang Seo trả lời: “Đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về bóng đá Trung Quốc. Tôi biết Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều về bóng đá. Các bạn có dân số đông, có nhiều CLB lớn và được dẫn dắt bởi những HLV đẳng cấp thế giới. Điều tôi có thể nói về bóng đá Việt Nam là tất cả các cầu thủ Việt Nam đều có tinh thần chiến đấu rất cao và không bao giờ bỏ cuộc”.

Sau khi U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30, nhiều tờ báo Trung Quốc đều đồng loạt ngợi ca sự thành công của bóng đá Việt Nam. Phần lớn đều nhận xét bóng đá Việt Nam đang trở thành một thế lực trỗi dậy nhờ sự đầu tư đúng đắn. Đó cũng là lý do truyền thông Trung Quốc mong bóng đá Trung Quốc học tập bóng đá Việt Nam.

Cần nhắc thêm, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc thuyết phục ngay tại Trung Quốc. Thế nên, không ngạc nhiên khi bóng đá Việt Nam đang rất được quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất