Thể thao

Báo thế giới ngưỡng mộ V.League trở lại tưng bừng sau Covid-19

Bảo Phương
Chia sẻ

Reuters - hãng thông tấn danh tiếng kinh ngạc khi những trận đấu của bóng đá Việt Nam diễn ra với không khí cuồng nhiệt, sôi động.

Cuối tuần qua, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19. Trong đó, V-League với các trận đấu hấp dẫn ở vòng 3 đã giúp người hâm mộ Việt Nam tiếp tục sống trong không khí sôi động của “ngày hội” bóng đá. Việt Nam đã khiến truyền thông quốc tế sửng sốt từ cách đây 3 tuần, thời điểm cúp Quốc gia trở thành giải đấu đầu tiên trên thế giới cho phép khán giả vào sân.

Chứng kiến các khán đài SVĐ đầy ắp khán giả ở Việt Nam, hãng thông tấn nổi tiếng Reuters không giấu được sự ngạc nhiên và thán phục. Trong bài viết “Covid-19 được kiểm soát, V.League trở lại với đám đông người hâm mộ”, những hình ảnh về trận Nam Định – Viettel diễn ra tại Thiên Trường được Reuters lựa chọn để đại diện cho bầu không khí bóng đá của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Đáng chú ý hơn, các phóng viên của Reuters cũng đã đến tận thành Nam để theo dõi trận đấu này.

CĐV Nam Đinh tới sân Thiên Trường để cổ vũ đội nhà.

“Hàng ngàn người hâm mộ đã đổ về các sân vận động Việt Nam. Nhờ thành công trong việc ngăn chặn Covid-19, bóng đá ở quốc gia này trở lại mà không cần các biện pháp giãn cách xã hội hay hạn chế tụ tập đông người.

Các trận đấu thuộc V.League đã tạm hoãn tư tháng 3. Tuy nhiên hiện Việt Nam không ghi trường hợp tử vong nào. Sân vận động ở Nam Định đã đón lượng khán giả gần lấp đầy 30.000 ghế ngồi. Đây cũng là 1 trong 3 trận đấu mở màn vòng 3 V.League”, bài viết trên Reuters có đoạn.

Sân Thiên Trường với những khán đài đầy ắp những khán giả.

“La Liga, Ngoại hạng Anh chỉ trở lại vào giữa tháng 6, còn các trận đấu thuộc Bundesliga diễn ra dưới bầu không khí ảm đạm vì những khán đài trống cùng những màn ăn mừng bàn thắng trong im lặng.

“Trả lời Reuters, Quế Ngọc Hải – đội trưởng đội tuyển Việt Nam cảm thấy vô cùng hưng phấn khi được thi đấu trên sân vận động đông khán giả. Quế Ngọc Hải không dám so sánh V.League với các giải VĐQG khác, nhưng việc giải đấu trở lại cho thấy người Việt Nam đã đối phó với Covid-19 tốt thế nào”,  trang báo nổi tiếng viết thêm.

Ở trận đấu diễn ra tại Thiên Trường chiều 5/6, Nam Định đã bất ngờ để thua CLB Viettel với tỉ số là 1-2.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất