Thể thao

Báo Thái Lan: Quên châu Âu và Nhật Bản đi, phải học hỏi Việt Nam

Hữu Chí
Chia sẻ

Truyền thông Thái Lan cho rằng, bóng đá nước này cần phải học hỏi Việt Nam để gặt hái thành công.

Từ khi HLV Park Hang -seo được bổ nhiệm làm HLV, ĐT Việt Nam chưa chạm trán Thái Lan ở cấp độ quốc gia. Ở 2 lần đụng độ Thái Lan tại cấp độ trẻ ở M-150 Cup 2017 và mới nhất là vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam thắng cả 2.

LĐBĐ Thái Lan luôn nghiên cứu mô hình bóng đá Nhật Bản và châu Ấu để áp dụng phát triển bóng đá nước nhà. Sau thất bại thê thảm 0-4 trước U23 Việt Nam, tờ Siam Sport cho rằng, LĐBĐ Thái Lan nên học hỏi bóng đá Việt Nam để phát triển thay vì học hỏi mô hình của Nhật Bản và châu Âu.

“Chứng kiến thất bại với tỷ số 0-4 cho thấy, thể lực của U23 Việt Nam vượt trội cầu thủ U23 Thái Lan. Đối thủ chạy nhiều, nhanh và cố gắng hơn. U23 Việt Nam luôn tạo áp lực lớn khi U23 Thái Lan cầm bóng khiến chúng ta gặp vô vàn khó khăn, không tạo được cơ hội nguy hiểm nào.

U23 Việt Nam làm tốt hơn chúng ta nhiều trên mặt trận tấn công. Họ nhanh và chính xác, phối hợp nhịp nhàng và rất hiệu quả. LĐBĐ Thái Lan coi mô hình bóng đá của Nhật Bản và châu Âu để học hỏi và phát triển nhưng có lẽ giờ chúng ta phải nghiên cứu, học hỏi Việt Nam để tìm hiểu vì sao họ phát triển vượt bậc như vậy. Chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật vì đã thua kém Việt Nam. Học tập kinh nghiệm của Việt Nam là điều cần thiết để rút kinh nghiệm và phát triển”, tờ Siam Sport phân tích.

Tương tự Siam Sport, tờ Thairath cho rằng, thất bại trước U23 Việt Nam cho thấy bóng đá Thái Lan đã tụt hậu và mất vị thế số 1 Đông Nam Á nên cần phải thay đổi triệt để để gặt hái thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất