Thể thao

Báo Thái Lan nêu lý do 3 cầu thủ U23 Việt Nam đủ sức chơi bóng ở châu Âu

Minh Tuấn
Chia sẻ

Tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan đã nhận định rằng, U23 Việt Nam có 3 cầu thủ đủ sức chơi bóng ở châu Âu là Quang Hải, Xuân Trường và Công Phượng. Đồng thời, họ cũng nêu ra lý do 3 cầu thủ này có thể “vùng vẫy ở biển lớn”.

Đối với Quang Hải, tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan đã khẳng định, đây chính là cầu thủ có tiềm năng nhất tại VCK giải U23 châu Á 2018 và thừa sức để ra châu Âu chơi bóng. Chính vì vậy, tờ báo này không ngại ngần xếp tiền vệ 20 tuổi ở vị trí Top 1 trong danh sách 10 cầu thủ sáng giá nhất tại giải U23 châu Á 2018 đủ sức chơi bóng ở lục địa già.

Quang Hải.

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng nhận định, Quang Hải sẽ sớm trở thành cầu thủ thuận chân trái xuất sắc nhất Đông Nam Á và với sự khéo léo của mình, anh sẽ có thể xóa nhòa khoảng cách về thể hình khi được chơi bóng ở châu Âu.

Ngoài tờ FourFourTwo phiên bản Thái Lan thì bình luận viên Gabriel Tan của kênh FOX Sports châu Á cũng đưa ra những nhận xét “có cánh” dành cho Quang Hải. Theo Gabriel, với những gì đã thể hiện tại VCK giải U23 châu Á, cầu thủ người Hà Nội đã tự nâng giá trị của mình lên gấp 10 lần. Hiện tại, một số CLB ở Thai League hay Malaysia Super đã ước tính giá chuyển nhượng của Quang Hải lên tới 4 triệu USD (tương tương 90 tỷ đồng).

Trong khi đó, Xuân Trường chỉ xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách 10 cầu thủ xuất sắc tại VCK giải U23 châu Á 2018 đủ sức chơi bóng ở châu Âu. Theo nhận định của FourFourTwo, do từng có quãng thời gian thi đấu ở Hàn Quốc và được cọ sát với nhiều cầu thủ hàng đầu châu lục, nên cầu thủ người Tuyên Quang đang thể hiện được sự tự tin của mình trong mỗi đường bóng.

Sau Quang Hải thì Công Phượng và Xuân Trường là 2 cầu thủ của U23 Việt Nam đủ sức chơi bóng ở châu Âu.

Đồng thời, với kỹ thuật chuyền bóng khá điêu luyện với tỷ lệ chính xác cao, Xuân Trường chính là “bệ phóng” cực tốt cho các đường phản công nhanh của U23 Việt Nam.

Còn đối với Công Phượng, tờ FourFourTwo cũng thẳng thắn nhận định rằng, dù được mệnh danh là “Messi Việt Nam”, nhưng những gì mà cầu thủ này thể hiện tại giải U23 châu Á 2018 là chưa thực sự xuất sắc. Tuy nhiên, Công Phượng cũng để lại dấu ấn không nhỏ trong trận chung kết của giải bằng những pha đi bóng rất hay trong thời tiết cực xấu.

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng đưa ra lời khuyên, Công Phượng có thể suy nghĩ về việc ra châu Âu chơi bóng để rèn luyện thêm kỹ thuật cũng như khả năng thi đấu của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất