Thể thao

Hết chê đá xấu, báo Indonesia nói Đoàn Văn Hậu 'đánh bóng' ghế dự bị ở Hà Lan

Đông Tà
Chia sẻ

Sau chuyện chê Đoàn Văn Hậu đá xấu ở SEA Games 30, báo Indonesia lại nói Đoàn Văn Hậu chỉ "đánh bóng" ghế dự bị ở Hà Lan.

Tờ Indo Sport bất ngờ so sánh Đoàn Văn Hậu với tài năng bóng đá Indonesia - Egy Maulana Vikri về hành trình chơi bóng ở châu Âu.

Một đoạn trong bài viết cho rằng Đoàn Văn Hậu chỉ dự bị ở Hà Lan: “Kinh nghiệm thi đấu của Đoàn Văn Hậu có tỷ lệ nghịch với Egy. Hậu vệ 20 tuổi chưa có cơ hội ra sân thi đấu ở đội một Heerenveen. Đoàn Văn Hậu dự bị 7 lần cho đến vòng 16 của giải VĐQG Hà Lan. 

Đoàn Văn Hậu không được trao cơ hội dù chỉ 1 phút. Đoàn Văn Hậu chỉ chơi cho đội U21 Heerenveen 4 lần. Trong 4 lần ra sân, Đoàn Văn Hậu giành 1 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua”.

Ngược lại, tài năng bóng đá của Indonesia - Egy Maulana được ca ngợi: “Egy Maulana lên đội 1 của CLB Lechia Gdansk, Ba Lan từ mùa 2018/19. Egy Maulana được trao cơ hội ra sân 2 lần ở giải VĐQG Ba Lan.

Egy Maulana thi đấu ở Siêu cúp Ba Lan (thắng 3-1). Egy Maulana còn được chơi 45 phút ở giải VĐQG Ba Lan khi Lechia Gdansk hòa 0-0 với Wisla Krakow…”.

Báo indonesia bất ngờ cho rằng Đoàn Văn Hậu chỉ “đánh bóng” ghế dự bị ở Hà Lan.

Tờ Indo Sport cho rằng Egy Maulana còn có 2 danh hiệu trong màu áo CLB Lechia Gdansk. Đó là sự khác biệt với Đoàn Văn Hậu, cầu thủ chỉ được CLB Hà Nội cho CLB Heerenveen mượn 1 năm.

Dù nói thêm là Đoàn Văn Hậu và Egy Maulana là hai niềm tự hào của Đông Nam Á khi thi đấu ở châu Âu. Nhưng rất rõ ràng, chuyện so sánh hai cầu thủ này cho thấy truyền thông Indonesia vẫn đang dành sự quan tâm rất lớn cho Đoàn Văn Hậu. Nguyên nhân là truyền thông xứ Vạn đảo và nhiều người hâm mộ Indonesia cách đây vài ngày chỉ trích Đoàn Văn Hậu khiến cho tiền vệ Evan Dimas phải rời sân ở hiệp 1 trận chung kết SEA Games 30, qua đó U22 Indonesia thua 0-3 trước U22 Việt Nam.

Trước đó, truyền thông Indonesia cho rằng Đoàn Văn Hậu đá xấu nhất SEA Games 30, vì Đoàn Văn Hậu khiến cho Evan Dimas sớm rời sân. Nhưng bóng đá là môn đối kháng, còn Đoàn Văn Hậu rất lịch sự để xin lỗi Evan Dimas ngay sau trận chung kết SEA Games 30.

Đáng nói, Đoàn Văn Hậu chính là người hùng của bóng đá Việt Nam với 2 bàn thắng vào lưới U22 Indonesia. Đoàn Văn Hậu đã khiến cho giấc mơ giành HCV SEA Games môn bóng đá nam của Indonesia tan thành bong bóng xà phòng sau 28 năm chờ đợi.

Do vậy, không ngạc nhiên khi Đoàn Văn Hậu trở thành tâm điểm của truyền thông Indonesia. Có lẽ, bóng đá Indonesia sẽ còn mất thêm một thời gian dài để nguôi đi thất bại trước U22 Việt Nam, một trận thua đậm ở chung kết SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất