Thể thao

Báo Hàn Quốc dự đoán bất ngờ về 'derby' của Công Phượng

Hữu Chí
Chia sẻ

Tờ báo Hàn Quốc, Naver Sports dự đoán bất ngờ rằng, trong tương lai sẽ có thêm cầu thủ Việt Nam đến K.League và sẽ diễn ra trận derby cầu thủ Việt tại giải đấu này.

Năm 2017, LĐBĐ Hàn Quốc và BTC K.League đã “xuất khẩu” giải đấu số 1 của họ sang Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch với mục tiêu lấy chất lượng giải đấu chinh phục khán giả Việt Nam đã thất bại nặng nề.

Cơ hội đưa K.League đến Việt Nam bất ngờ mở ra sau khi Công Phượng chuyển đến đầu quân cho Incheon United. Kể từ khi Công Phượng sang K.League, các trận đấu của Incheon United được giới mộ điệu Việt Nam quan tâm đặc biệt.

Vì số lượng NHM Việt Nam xem các trận đấu của Incheon United bất hợp pháp trên Internet quá lớn nên BTC K.League đã quyết định phát trực tiếp các trận đấu của đội bóng của Công Phượng trên trang chủ K.League.com. Tuy nhiên, trang chủ K.League đã tê liệt hoàn toàn ở 2 vòng gần nhất mỗi khi Incheon United thi đấu.

Trước tình trạng nói trên, LĐBĐ Hàn Quốc và BTC K.League đang đàm phán với VFF và 1 đối tác Việt Nam phát trực tiếp các trận của Incheon United trên truyền hình. Theo Naver Sports, hiệu ứng Công Phượng tạo ra là cơ hội tốt để K.League thâm nhập thị trường bóng đá rất lớn của Việt Nam.

Theo Naver Sports, Premier League phủ sóng rộng rãi ở Hàn Quốc là nhờ những trận derby Hàn Quốc giữa Park Ji-sung (M.U) và Lee Young - pyo (Tottenham). Vì thế, để đánh chiếm thị trường Việt Nam, K.League cần mua thêm nhiều cầu thủ Việt Nam để tạo nên trận “Derby Việt Nam ở K.League”.

“Cách đây 2 năm K.League từng thâm nhập thị trường Việt Nam nhưng thất bại vì cho rằng họ sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả chỉ dựa vào chất lượng giải đấu.

Công Phượng đến và mang cơ hội mới cho K.League. Nếu K.League có thêm một cầu thủ Việt Nam hay Thái Lan để cạnh tranh, hiệu ứng sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa.

Cả Incheon United và Công Phượng đã cùng được nâng cao giá trị. Nếu các đội bóng Hàn Quốc khác làm điều tương tự (chiêu mộ thêm cầu thủ Việt Nam), cơ hội và thị trường mới sẽ mở ra đối với K.League”, Naver Sports phân tích trong bài viết có tựa đề “Sẽ có trận derby Việt Nam ở K.League?”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất