Thể thao

Bao giờ Quang Hải mới tỏa sáng ở SEA Games 30?

Đông Tà
Chia sẻ

Ngôi sao số 1 SEA Games 30 - Nguyễn Quang Hải được xem là niềm hy vọng lớn của U22 Việt Nam nhưng anh chưa cho thấy được tài năng như kỳ vọng.

Hai trận đấu thi đủ trọn vẹn 180 phút, Quang Hải có một bàn thắng cho U22 Việt Nam. Nhưng pha lập công ở phút bù giờ vào lưới U22 Lào không có nhiều ý nghĩa, ít nhất là so với tài năng cũng như tư thế của Quang Hải ở SEA Games 30.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo quyết định trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho Quang Hải, khi có những cầu thủ lớn tuổi như Trọng Hoàng, Hùng Dũng góp mặt. Ông Park rõ ràng đặt niềm tin rất lớn vào Hải “con” với hy vọng sự bùng nổ như VCK U23 châu Á 2018.

Thế nhưng, Quang Hải chơi gần như quá mờ nhạt trước U22 Lào và U22 Indonesia. Từ tầm ảnh hưởng đến khả năng tạo đột biến thì Quang Hải vẫn chưa thể hiện đúng với tầm vóc của cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Bởi Quang Hải đang thi đấu với những cầu thủ U22, còn anh dù 22 tuổi nhưng tư thế hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại.

Trước U22 Lào, Tiến Linh là cầu thủ chơi bùng nổ nhất với 3 bàn thắng. Tuy nhiên, U22 Việt Nam phải chờ đến khi Trọng Hoàng xuất hiện thì các pha phối hợp mới cho thấy sự đột biến, riêng Quang Hải gần như “mất tích”. HLV Park Hang Seo rất khôn khéo khi quyết định giữ Quang Hải hết 90 phút để anh có cơ hội ghi bàn, nhằm tạo cảm hứng cho trận đấu quan trọng với U22 Indonesia.

Dù vậy, Quang Hải ghi bàn vào lưới U22 Lào thì mọi thứ vẫn chẳng có gì thay đổi trong cuộc tiếp đón U22 Indonesia. Hải “con” không có những pha qua người mang tính đột biến, hay các đường chuyền bất ngờ để tạo ra sự khác biệt. Người giúp U22 Việt Nam có 3 điểm là Hoàng Đức với một cú sút xa.

Quang Hải chưa thể hiện được vai trò cũng như sự bùng nổ ở SEA Games 30.

Lăng kính rõ nét nhất để thấy Quang Hải đang chơi dưới phong độ là những cú đá phạt góc không tốt, thậm chí có tình huống thì đội trưởng U22 Việt Nam đá như… phá. HLV Park Hang Seo phát hiện ra điều này nên điều chỉnh Hùng Dũng đảm đang nhiệm vụ đá phạt góc ở đầu hiệp 2. Nhờ vậy, U22 Việt Nam có bàn gỡ sau cú đánh đầu của Thành Chung.

Quang Hải chơi chưa đúng sức có lẽ nằm ngoài toan tính của HLV Park Hang Seo. Ông thầy Hàn Quốc chờ đợi nhiều hơn ở Quang Hải - cầu thủ hay nhất Đông Nam Á nhằm giải quyết các đối thủ chơi phòng ngự co cụm. Đó là những khoảng khắc tạo nên sự khác biệt, hay góp phần giúp lối chơi U22 Việt Nam thêm tính đột biến. Tất cả đều đang khá thất vọng so với sự kỳ vọng dành cho Hải “con”.

Chặng đường còn lại của SEA Games 30 thực sự mang tính then chốt với U22 Việt Nam. Đã đến lúc Quang Hải cho thấy được vai trò của người đội trưởng, cũng như ngôi sao số 1 ở SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất