Thể thao

Bạo động kinh hoàng trước trận Bilbao vs Spartak, 1 người thiệt mạng

Theo Dailymail
Chia sẻ

Ngay trước thềm cuộc đại chiến giữa Bilbao và Spartak Moscow trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng nay, hàng chục CĐV của hai đội đã lao vào nhau ẩu đả khiến 1 cảnh sát bị thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Từ trước đến nay, CĐV bóng đá Nga luôn được biết đến là những “kẻ hiếu chiến” bậc nhất trong làng túc cầu thế giới. Trong quá khứ, họ đã không ít lần gây gổ, thậm chí là tấn công những CĐV bóng đá ở nước khác. Điển hình như việc “đại chiến” với các fan hâm mộ bóng đá Anh và Đức tại EURO 2016.

Cảnh sát vào cuộc để dẹp yên cuộc bạo động.

Trong khi đó, vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), có khoảng 2.500 CĐV Nga đã đến Bilbao để cổ vũ cho Spartak Moscow trong trận làm khách trước Bilbao tại lượt về vòng 1/16 Europa League. Lo ngại bạo động có thể xảy ra, ngay trước thềm trận đấu, chính quyền thành phố liền cắt cử 700 cảnh sát cùng khoảng 200 nhân viên an ninh túc trực kín trên đường phố dẫn đến sân San Mames.

Thế nhưng, điều này vẫn không thể ngăn cản sự “hiếu chiến” của các CĐV và một cuộc ẩu đả quy mô lớn đã xảy ra. Ngoài việc lao vào nhau ẩu đả thì nhiều người còn dùng pháo hoa để tấn công đối phương. Điều này gây ra sự hỗn loạn lớn.

Dù cảnh sát đã rất nỗ lực can ngăn, nhưng phải mất không ít thời gian họ mới dẹp yên đượcc vụ bạo động kể trên. Tuy vậy, vẫn có nhiều người bị thương và đáng buồn hơn, một cảnh sát còn bị thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ.

Một cảnh sát đã thiệt mạng trong cuộc bạo động.

Theo tờ Daily Mai, nguyên nhân dẫn đến cái chết của viên cảnh sát này là do anh bị đột quỵ khi đang làm nhiệm vụ. Đồng thời, cảnh sát xứ Basque cũng xác nhận việc họ đã bắt giữ một CĐV Nga bị truy nã vì tấn công người tại EURO 2016 tại Pháp.

Trở lại với trận đấu, dù đã thắng với tỷ số 2-1, nhưng Spartak Moscow vẫn phải ngậm ngùi chia tay Europa League vì để thua với tổng tỷ số là 3-4 sau 2 lượt trận.

- Video: Bạo động kinh hoàng trước trận Bilbao vs Spartak. Nguồn: Instagram.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất