Thể thao

Báo chí thế giới nói gì về trận thua nhục nhã của Đức khi trở thành cựu vô địch thế giới?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Một cú sốc đã xảy ra tại World Cup 2018 khi ĐT Đức đã bị loại ngay từ vòng bảng khi thua ĐT Hàn Quốc với tỷ số 0-2. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, đương kim vô địch của giải đấu này bị loại ngay từ vòng bảng, trước đó là Italia và Tây Ban Nha.

Bốn năm sau khi xưng vương tại Brazil, thầy trò HLV Joachim Loew đã phải xách va li về nước trong sự tủi nhục khi không thể vượt qua vòng bảng World Cup 2018.

Thành tích tệ hại của nhà ĐKVĐ thế giới đã sớm được dự báo khi họ trắng tay trước Mexico, vật vã để giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển trong những phút cuối. Và giờ đây, họ đã bị ĐT Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 0-2 do pha làm bàn của Young-Gwon Kim (phút 90+2) và Son Heung-min (phút 90+6).

Mesut Ozil và các đồng đội đã phải dừng bước tại vòng bảng World Cup 2018. Ảnh: Getty Images.

Với kết quả này, “Cỗ xe tăng” thậm chí còn bị xếp bét bảng chung cuộc với 3 điểm bằng đội bóng kim chi nhưng kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Sau trận đấu, Tờ Daily Mail của Anh chia sẻ: “Đức bị loại! đương kim vô địch World Cup đã về nước sau thất bại trước Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên trong 80 năm, người Đức nhận thất bại ê chề đến vậy”.

Tạp chí FourForTwo của châu Á nhận xét rằng, ĐT Hàn Quốc đã tận dụng sự hỗn loạn nơi hàng phòng ngự của Đức để trừng phạt đối thủ bằng 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Với trận thua đầy nhục nhã này, người hâm mộ ĐT Đức phải cay đắng nhìn đội nhà xách vali về nước sớm khi không thể vượt qua vòng bảng.

Tờ Goal đã cho rằng hàng phòng ngự của ĐT Đức dâng lên quá cao và để lộ ra những kẽ hở “chết người”. Điều này khiến cho Hàn Quốc có vô số các cơ hội để phản công và đặt khung thành của Manuel Neuer ở tình trạng báo động. Và điều gì đến cũng phải đến, ở phút bù giờ, người gác đền 32 tuổi đã phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần.

Niềm vui của các cầu thủ Hàn Quốc sau khi chia tay World Cup 2018 bằng chiến thắng để đời trước đội tuyển Đức. Ảnh: Getty Images.

BBC Sport nhận định, hành trình chinh phục World Cup 2018 của đương kim vô địch Đức đã dừng lại sau thất bại ê chề trước ĐT Hàn Quốc. Các cầu thủ Đức đã trả giá khi không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng trong suốt những phút thi đấu chính thức. Hàn Quốc dù bị loại nhưng vẫn có một chiến thắng đáng nhớ.

Tờ Fox Sport của châu Á đã chia sẻ sau cơn địa chấn này: “Hàn Quốc loại Đức đã gây ra một cú sốc thật sự”. Theo tờ báo này, “cơn địa chấn” này đã đánh dấu lần đầu tiên ĐT Đức không thể vượt qua vòng bảng trong 19 lần tham dự World Cup. Họ đã trở thành nhà đương kim vô địch World Cup thứ 3 liên tiếp không thể vượt qua vòng bảng sau Italia và Tây Ban Nha.

Trong khi đó tờ The Sun nhận định: “Đương kim vô địch Đức bị loại khỏi World Cup trong sự ô nhục”. DIE Mannschaft đã gặp vô số vấn đề, họ không thể vượt qua vòng bảng vì thiếu tinh thần thi đấu. Bàn thắng thứ 2 ghi vào lưới ĐT Đức là một khoảnh khắc vàng cho Hàn Quốc và là một cơn ác mộng đối với người Đức.

Báo ChannelNewAsia cho rằng, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1938, ĐT từng 4 lần vô địch World Cup đã bị loại khỏi giải đấu từ vòng bảng. Họ chỉ là cái bóng của chính mình. Hàn Quốc đã bị loại nhưng trong tư thế ngẩng cao đầu.

Tờ ESPN của châu Á đã phân tích ra những nguyên nhân thất bại của ĐT Đức rằng chính những thay đổi của HLV Joachim Low đã tạo ra những vấn đế lớn. Triều đại của ông tại ĐT Đức có lẽ sẽ kết thúc sau giả đấu này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất