Thể thao

Báo chí thế giới nói gì về chiến thắng ‘kinh điển’ của tuyển Đức?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Chứng kiến ĐT Đức có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước ĐT Thụy Điển tại lượt trận thứ 2 ở bảng F, World Cup 2018, giới truyền thông thế giới đã không tiếc “lời vàng ý ngọc” dành tặng cho tinh thần thi đấu quả cảm của “Die Mannschaft”.

Vào 1h00 rạng sáng ngày 24/6 (giờ Việt Nam), ĐT Đức đã có cuộc đụng độ với Thụy Điển trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 ở bảng F, World Cup 2018. Dù được đánh giá mạnh hơn đối thủ, nhưng đoàn quân của HLV Joachim Low lại là đội bị thủng lưới trước. Ola Toivonen (32’) chính là người đã ghi bàn mở tỷ số cho “Blagult”.

Không những vậy, ở phút 82 của trận đấu, ĐT Đức còn phải chơi thiếu người khi Jerome Boateng bị truất quyền thi đấu sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi chơi xấu.

Thế nhưng, nhờ vào tinh thần thi đấu quả cảm, cộng thêm sự tỏa sáng của 2 ngôi sao Marco Reus, Toni Kroos khi lần lượt ghi bàn ở các phút 48 và 90+5, ĐT Đức đã tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Thụy Điển. Qua đó, làm sống lại cơ hội giành vé vào vòng 1/8, World Cup 2018.

Các cầu thủ ĐT Đức ăn mừng chiến thắng nghẹt thở.

Chứng kiến điều này, tờ Sport Mail (Anh) đã có một bài viết ca ngợi tinh thần chiến đấu của ĐT Đức. Đồng thời, tờ báo này cũng dành những “lời có cánh” cho tiền vệ Toni Kroos, người đã có pha sút phạt tuyệt đỉnh ở phút 90+5 để giúp đội nhà “vượt qua cửa tử”.

“Toni Kroos đã mang về chiến thắng cho ĐT Đức ngay trước bờ vực của cái chết nhờ một pha đá phạt tuyệt vời. Dù vận may không mỉm cười với họ, nhưng các học trò của HLV Joachim Low đã thi đấu rất xuất sắc và họ xứng đáng với chiến thắng này. Có lẽ, ĐT Đức còn nhiều việc phải làm ở phía trước, nhưng hiện tại họ có thể ăn mừng.” - Tờ Sport Mail bình luận.

Trong khi đó, tờ AS (Tây Ban Nha) cũng đưa ra lời bình luận khá giống với Sport Mail khi khẳng định: “Kroos đã ghi bàn thắng giúp nhà đương kim vô địch cải tử hoàn sinh. Khi ĐT Đức tuyệt vọng thì ngôi sao đang khoác áo Real đã xuất hiện để trở thành một vị cứu tinh cho đội bóng”.

Trong khi đó, tờ Bild (Đức) đã nói về màn trình diễn của ĐT Đức như sau: “Đây xứng đáng là một bộ phim hay của World Cup. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng hai diễn viên Toni Kroos và Marco Reus vẫn có thể đưa đội bóng vượt qua tất cả.”

Tờ Bild Đức có nhiều nhận định khen ngợi ĐT Đức.

Còn tờ Marca (Tây Ban Nha) lại khẳng định: “Kroos đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật cho bóng đá bằng cú sút phạt ở phút 90+5.

Trên trang Independent phiên bản Anh, cây viết thể thao Mark Critchley đã nhận định rằng: “Đức đã rơi xuống bờ vực của sự khủng hoảng nhưng họ vẫn có thể trở lại là nhờ đẳng cấp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Joachim Low vẫn cần phải xem lại những trận đấu đã qua để rút kinh nghiệm cho mình nếu không muốn bị loại sớm.”

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất