Thể thao

Báo chí thế giới nói gì khi Croatia khiến ĐT Anh ‘ngậm đắng’?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Dù ĐT Anh phải nhận thất bại cay đắng tại bán kết World Cup 2018, nhưng nhiều tờ báo trên thế giới vẫn ngợi khen HLV Gareth Southgate cùng các học trò. Trong khi đó, họ cũng dành những “lời có cánh” cho Croatia.

Ở cuộc chạm trán với Croatia tại bán kết World Cup 2018 diễn ra vào rạng sáng nay (12/7), ĐT Anh đã gây thất vọng lớn khi để thua với tỷ số 1-2 dù có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 nhờ công của hậu vệ Kieran Trippier. Trong khi đó, Ivan Perisic (68’) và Mario Mandzukic (109’) là những người lập công cho “Vatreni”.

Với kết quả này, giấc mộng vô địch World Cup 2018 của ĐT Anh đã bị vỡ tan tành. Còn đối với Croatia, đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử, họ được góp mặt tại trận đấu cuối cùng ở 1 kỳ World Cup.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Anh.

Chứng kiến điều này, rất nhiều tờ báo hàng đầu trên thế giới đã ngợi khen tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ Croatia. Bên cạnh đó, họ vẫn dành những lời “có cánh” cho ĐT Anh vì màn thể hiện khá ấn tượng tại World Cup 2018.

Sau trận đấu, tờ The Sun (Anh) đã khẳng định rằng, dù “Tam sư” thua Croatia, nhưng họ đáng được khen ngợi. HLV Gareth Southgate là người tài năng khi có thể biến những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm và khó có khả năng tiến sâu tại World Cup 2018 trở thành những người hùng.

Niềm vui của các cầu thủ Croatia.

Trong khi đó, tờ Daily Mail cho rằng, ĐT Anh vừa đón nhận một thất bại cực kỳ cay đắng. Thế nhưng, trận đấu này lại có ý nghĩa to lớn với các CĐV của đội bóng xứ sương mù khi nó giúp mọi người kết nối với nhau. Chưa bao giờ nhiều người Anh lại đứng gần nhau để cổ vũ cho niềm đam mê như vậy.

Còn tờ Marca lại nhận định, ĐT Anh đã đánh giá thấp sức mạnh của Croatia và đó chính là nguyên nhân khiến họ phải nhận thất bại. Đó là một sai lầm không đáng có ở sân chơi lớn như World Cup.

Theo tờ Mundo Deportivo, đây chính là “lứa cầu thủ vàng” của Croatia. Họ xứng đáng được tôn vinh là người hùng khi giúp đội nhà lần đầu tiên giành vé vào chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất