Thể thao

Báo chí Đông Nam Á nói gì khi U23 Việt Nam không 'hoá rồng'?

Minh Tuấn
Chia sẻ

Sau khi U23 Việt Nam nhận thất bại trước U23 Uzbekistan tại chung kết giải U23 châu Á 2018, rất nhiều tờ báo tại Đông Nam Á đã tỏ ra tiếc nuối cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Đồng thời, họ cũng khâm phục sự quả cảm của các cầu thủ áo đỏ.

Ở trận gặp U23 Uzbekistan tại chung kết giải U23 châu Á 2018 vừa kết thúc cách đây ít phút, dù gặp vô vàn bất lợi, nhưng U23 Việt Nam vẫn cố gắng vượt qua nghịch cảnh và thi đấu rất xuất sắc. Thậm chí, Xuân Trường và các đồng đội còn cầm hòa đối thủ tới phút thứ 119 của trận đấu.

Báo giới Đông Nam Á khâm phục tinh thần thi đấu quả cảm của U23 Việt Nam.

Thế nhưng, đúng vào phút thi đấu cuối cùng, U23 Việt Nam đã kém may mắn khi để đối thủ chọc thủng lưới và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1. Qua đó, lần đầu tiên Uzbekistan giành danh hiệu vô địch giải U23 châu Á 2018.

Chứng kiến điều này, rất nhiều tờ báo tại Đông Nam Á đã lên tiếng chia buồn với các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ khâm phục tinh thần thi đấu quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời, giới truyền thông trong khu vực ASEAN còn cho rằng, với những gì đã thể hiện, đội bóng áo đỏ xứng đáng nhận được lời khen của tất cả mọi người trên thế giới.

Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport (Thái Lan) đã nhận định rằng, trong khi tuyết rơi dày đặc trên sân Thường Châu, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn phải cố gắng hết sức thi đấu. Đây là một bất lợi lớn vì thời tiết ở Việt Nam không bao giờ lạnh như vậy, còn U23 Uzbekistan đã quá quen với điều đó.

U23 Việt Nam có quyền tự hào với những gì mình đã thể hiện.

Thế nhưng, U23 Việt Nam đã khiến đối thủ phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng và bàn thắng cuối cùng đến từ phút thi đấu cuối cùng. Dù thất bại, nhưng Quang Hải và các đồng đội đã cống hiến cho mọi người một trận đấu đầy cảm xúc.

Trong khi đó, tờ Goal lại cho rằng, U23 Việt Nam đã khiến U23 Uzbkistan phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng và xứng đáng nhận được lời khen ngợi của mọi người. Thậm chí, ngay cả khi thất bại thì NHM bóng đá Việt cũng không chê trách.

Còn tờ Sepakbola (Indonesia) lại cho biết, những pha phản công của U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á rất xuất sắc. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Uzbekistan đã chơi bóng khá rắn và sẵn sàng phạm lỗi để hóa giải và bàn thắng cuối cùng ở phút thi đấu cuối cùng là sự may mắn đối với Uzbekistan.

Bùi Tiến Dũng, Quang Hải xin lỗi người hâm mộ dù U23 Việt Nam đã thi đấu xuất thần

Quang Hải - cầu thủ ‘sát thương’ các đội bóng lớn châu Á bằng siêu phẩm

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin mới nhất