Thể thao

Bảng A bóng đá nam SEA Games 29: Hai chiếc vé sớm đầy kịch tính

Wind Lê
Chia sẻ

(Lượt đấu thứ 2) – Trong một ngày mà “sư tử” Singapore gần như “hóa mèo”, đội bóng chủ nhà U22 Malaysia đã lội ngược dòng đầy hứng khởi. Trong khi đó, trận đấu giữa U22 Myanma và U22 Lào kịch tính đến những phút bù giờ.

U22 Malaysia 2 - 1 U22 Singapore: “Sư tử hóa mèo”, đối mặt “cửa tử”

U22 Malaysia đang hừng hực khí thế tìm kiếm chiến thắng thứ 2 trên sân nhà để sớm đặt một chân vào Bán kết trong khi đó, một thất bại nữa sẽ khiến các cầu thủ U22 Singapore gần như nói lời chia tay sớm với SEA Games năm nay.

Chính vì vậy, hai đội đều nhập cuộc với thế trận cởi mở đẩy trận đấu lên tốc độ khá cao bằng những màn ăn miếng trả miếng liên tiếp.

U22 Malaysia thắng tưng bừng trên sân nhà

Dù có phần lép vé hơn nhưng U22 Singapore mới là đội bóng mở tỉ số trước với cú sút xa đẹp mắt của Nodin ở phút 38. Cuối hiệp 1, U22 Malaysia suýt có bàn gỡ hòa khi pha sút phạt của Rasid đưa bóng chạm xà ngang ra ngoài.

Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ với những màn ép sân đến nghẹt thở. Trước sức ép đó, hàng phòng ngự của U22 Singapore hoàn toàn sụp đổ khi để đối phương có 2 bàn thắng liên tiếp trong vòng 6 phút.

Phút 68, Azam Azih tung cú đá sấm sét vào góc gần quân bình tỷ số 1-1 trước khi Thanabalan đệm bóng dễ dàng trong thế không ai kèm ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 U22 Malaysia.

U22 Myanma 2 - 1 U22 Lào: Nghẹt thở đến phút bù giờ

Kịch bản trước trận đấu giữa U22 Myanma và U22 Lào có phần tương tự như trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Singapore khi U22 Myanma đang có trong tay 3 điểm sau ngày ra quân trong khi U22 Lào bước vào trận đấu đầu tiên tại SEA Games 29.

Sức mạnh của U22 Myanma được thể hiện rõ rệt ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên bằng thế trận áp đảo hoàn toàn. Tuy vậy trước hàng thủ quyết tâm của U22 Lào, phải đến phút 36, U22 Myanma mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Aung Thu.

Sang hiệp 2, U22 Lào chứng tỏ mình xứng đáng là một “ẩn số” tại giải đấu năm nay khi tìm được bàn gỡ hòa ở phút 60.

U22 Myanmar thắng nghẹt thở ở những phút bù giờ

Những phút sau đó, U22 Lào chủ động chơi phòng ngự khiến U22 Myanma gặp muôn vàn khó khăn để tiếp cận khung thành đối thủ.

Khi mà tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa thì bất ngờ đã xảy ra khi U22 Myanmar có đến 2 bàn thắng trong những phút bù giờ để giành chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, U22 Myanmar và U22 Malaysia chia nhau ngôi đầu bảng A (U22 Myanmar xếp trên nhờ hiệu số phụ). Trong khi đó với 2 thất bại lên tiếp, U22 Singapore gần như sẽ là đội bóng đầu tiên nói lời chia tay với giải đấu. Dù thực tế họ còn đến 2 trận đấu nữa nhưng cánh cửa đi tiếp quá hẹp với đội bóng đến từ đảo quốc sư tử.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất