Thể thao

Bảng B bóng đá nam SEA Games 29: U22 Indo “hủy diệt”, U22 Thái Lan vượt ải

Wind Lê
Chia sẻ

Hai trận đấu của các “ông lớn” tại bảng B đã diễn ra với thế trận rất khác nhau.

U22 Indonesia 3-0 U22 Philippines: “Cơn lốc đỏ” lên tiếng

 Không bằng lòng với vị trí thứ 3 hiện tại, U22 Indonesia đã lập tức tràn lên tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Chỉ mất 7 phút, U22 Indo đã tìm được đường vào khung thành thủ môn Joseph.

Nhận đường chuyền tầm thấp của đồng đội từ cánh phải, Septian David ra chân cực nhanh để đệm bóng tung lưới khung thành của Philippines, mở tỉ số cho đội bóng đến từ xứ vạn đảo.

Những phút sau đó, “cơn lốc đỏ” tấn công dữ dội và luôn đặt khung thành của U22 Philippines vào thế báo động. Nhưng cũng phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, U22 Indo mới có bàn nhân đôi cách biệt nhờ pha lập công của Muhammad Hargianto.

U22 Philippines (áo trắng) thất bại toàn diện trước U22 Indonesia

Sang hiệp 2, U22 Philippines vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Mải miết tấn công không thành, các học trò của HLV Marlon Maro phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút thứ 59. Người lập công cho U22 Indo là Saddil Ramdani.

Bị thủng lưới 3 bàn, các cầu thủ U22 Philippines gần như mất hết tinh thần và thế trận một lần nữa diễn ra một chiều cho U22 Indo. Tuy vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thắng chung cuộc 3-0 trước U22 Philippines, U22 Indonesia vươn lên chiếm vị trí thứ 2 của chính đối thủ với 4 điểm. Trong khi đó, U22 Philippines bị đẩy xuống vị trí thứ 4 (3 điểm) sau U22 Thái Lan (4 điểm).

U22 Thái Lan 1-0 U22 Timor Leste: Màn “công thành” nhọc nhằn

Cũng như U22 Indo, U22 Thái Lan đang “khát điểm” nên chủ động nhập cuộc rất nhanh nhằm mục đích áp đặt thế trận và sớm “đánh nhanh thắng nhanh” trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Đông nam Á vấp phải “tường thành” phòng ngự vô cùng kín kẻ của U22 Timor Leste. Thậm chí các học trò của HLV Kim Shin Hwan mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm trước.

Trong hiệp 1, có ít nhất 3 lần U22 Timor Leste suýt ghi được bàn thắng nhờ lối chơi phòng ngự phản công cực hay. Tuy nhiên sự thiếu hiệu quả của hàng công hai đội khiến trận đấu vẫn giữ kết quả hòa.

Sang hiệp 2, thế trận bế tắc của U22 Thái Lan cuối cùng cũng được giải phóng nhờ vào cú đánh đầu khá đơn giản của Worachit ở phút 58.

Worachit mở tỉ số cho U22 Thái Lan

Giải tỏa tâm lý, U22 Thái Lan tấn công mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên trong một ngày các chân sút xứ chùa vàng quá vô duyên, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0.

Thắng tối thiểu trước U22 Timor Leste, U22 Thái Lan tạm xếp thứ 3 với 4 điểm (bằng U22 Indo nhưng thua chỉ số phụ).

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất