Thể thao

Atletico Madrid 2-0 Juventus: VAR không cứu nổi Lão bà

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Juventus đã 2 lần được VAR cứu thua nhưng rốt cuộc họ vẫn không thể tránh nổi thất bại đau điếng ở Wanda Metropolitano...

Được trang bị thứ vũ khí lợi hại là Cristiano Ronaldo, Juventus được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch Champions League mùa này. Nhưng nguy cơ bị loại ngay ở vòng 1/8 đã hiển hiện trước mắt thầy trò Max Allegri khi họ để thua trắng 0-2 trước Atletico Madrid.

Đây là trận đấu mà Nhà ĐKVĐ Serie A đã 2 lần được VAR cứu thua. Nhưng ở thời điểm cuối trận, bộ đôi trung vệ Gimenez - Godin đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Ở trận lượt đi đêm qua, Juventus có trong tay đội hình gần như mạnh nhất. Với bộ 3 tiền đạo Ronaldo - Dybala - Mandzukic, HLV Allegri tự tin tuyên bố sẽ ra sân với mục tiêu giành chiến thắng.

Thực tế, Juventus đã nhập cuộc với sự hưng phấn cao độ. Ngay ở phút thứ 9, Cris Ronaldo đã buộc thủ thành Oblak phải trổ tài cứu thua với cú sút phạt đầy uy lực dù điểm đặt bóng ở khá xa.

Nhưng càng thi đấu, Atletico Madrid càng cho thấy họ là đội bóng được tổ chức cực tốt, đặc biệt trong phòng ngự. Không chỉ vô hiệu hóa CR7 và hàng công Juve, Rojiblancos còn tạo ra một số tình huống nguy hiểm, trong đó phải kể tới cú sút của Griezmann ở phút 29 buộc thủ thành Szczesny phải bay người cứu thua.

Nhìn chung, hiệp 1 diễn ra với thế trận chặt chẽ, không có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt được 2 đội tạo ra. Tình huống đáng chú ý nhất là pha phạm lỗi của De Sciglio với Diego Costa ở phút 27. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không cho Atletico được hưởng phạt đền vì cho rằng điểm phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Trái với hiệp 1, hiệp 2 diễn ra rất hấp dẫn với nhiều cơ hội, đặc biệt là sự vùng lên mạnh mẽ của Atletico Madrid. Phút 50, từ pha phản công nhanh do Griezmann phát động, Diego Costa đã được đặt vào thế đối mặt thủ thành Szczesny. Nhưng trước cơ hội ngon ăn này, tiền đạo người TBN lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Juventus. 3 phút sau đó, Griezmann lại có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại bị xà ngang từ chối.

Bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Costa bị rút khỏi sân ở phút 58 nhường chỗ cho Alvaro Morata, một cựu tiền đạo của Juventus. Không lâu sau khi có mặt trên sân, Morata để lại dấu ấn với cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Szczesny mở tỷ số ở phút 70. Nhưng VAR một lần nữa cứu thua cho Juventus! Sau khi xem lại VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Atletico vì cho rằng Morata đã phạm lỗi với Chiellini trước khi ghi bàn.

Juventus đã may mắn thoát thua ở nhiều tình huống nhưng cuối cùng, họ vẫn phải vào lưới nhặt bóng. Phút 78, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Jose Gimenez đã nhanh chân sút tung lưới Szczesny, đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa hết choáng váng với bàn thua đầu tiên, Juventus lại phải nhận thêm 1 bàn thua nữa vào phút 83. Lần này, một trung vệ khác của Atletico, Diego Godin đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp.

Trong thời gian còn lại, Juventus vùng lên tấn công nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 0-2. Trận thua này đã đẩy thầy trò Max Allegri tới nguy cơ bị loại dù họ vẫn còn 90 phút lượt về tại sân nhà.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất