Thể thao

ASIAN Cup: Việt Nam là kỷ lục gia và niềm tự hào Đông Nam Á!

Đông Tà
Chia sẻ

Tối nay, ASIAN Cup 2019 sẽ chính thức khai mạc khi chủ nhà UAE tiếp Bahrain vào lúc 23h. Hãy cùng nhìn lại lịch sử ASIAN Cup để thấy cơ hội nào dành cho tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục.

Nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018 đang sẵn sàng mục tiêu vượt vòng bảng ASIAN Cup 2019. Và lịch sử các đội bóng Đông Nam Á dự ASIAN Cup thì thành tích vượt qua vòng bảng vẫn là cao nhất. Tuyển Việt Nam chính là niềm tự hào với lần đầu đi đến tứ kết nhờ vượt qua vòng bảng ở ASIAN Cup 2007.

Thái Lan là đội bóng có nhiều lần dự ASIAN Cup nhất Đông Nam Á nhưng chưa một lần vượt qua vòng đấu bảng. Đội bóng này liên tục gây thất vọng khi thành tích chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng, còn lại chỉ hòa và thua.

Việt Nam vẫn là đội duy nhất vượt qua vòng bảng một kỳ ASIAN Cup.

Ngoài ra, Indonesia và Malaysia cũng tham dự ASIAN Cup nhưng chưa có đội bóng nào vượt qua được vòng bảng. Tất cả đều chung số phận với Thái Lan ra về ngay sau các trận đấu ở vòng bảng.

Thế nên, lịch sử ASIAN Cup đang ghi nhận tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đã vượt qua vòng đấu bảng. Một kỷ lục vẫn chưa có đội nào chạm tới tại sân chơi tầm châu lục.

Đó cũng là lý do những tuyển Việt Nam, Thái Lan, Philippines đến ASIAN Cup 2019 với mục tiêu vượt qua vòng bảng. Cái đích được xem là cao nhất bởi giải đấu quy tụ nhiều đội bóng rất mạnh của châu lục.

Tuyển Việt Nam được xác định với mục tiêu giành 4 điểm ở ASIAN Cup 2019, qua đó hy vọng có tấm vé vượt qua vòng bảng. Đây là con số được HLV Park Hang Seo lẫn trợ lý tiết lộ trên truyền thông Hàn Quốc.

Trong khi đó, Thái Lan cũng khát khao làm nên lịch sử là lần đầu vượt vòng bảng ASIAN Cup. “Messi Thái Lan” tự tin Thái Lan có thể làm được điều này khi đang có một lực lượng đồng đều, cùng khát vọng vượt qua vòng bảng.

Tuyển Việt Nam có tái hiện kỳ tích như năm 2007?

Đại diện cuối cùng là Philippines với sự cầm lái của HLV Sven-Goran Eriksson. Philippines cũng hứa hẹn chơi tốt ở ASIAN Cup 2019 khi sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch trong đội hình.

Tất nhiên, các đội bóng đến từ Đông Nam Á đều đối diện với những tên tuổi rất mạnh của châu Á. Từ Việt Nam đến Thái Lan, Philippines cần chơi với tinh thần cao nhất nếu muốn vượt qua vòng bảng.

Hy vọng rằng bóng đá Đông Nam Á sẽ có một giải đấu đáng nhớ, trong đó Việt Nam có thể làm nên những bất ngờ lớn!

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất