Thể thao

ASIAN Cup 2019: 'Messi Thái' gọi, Quang Hải có trả lời?

Bá Định
Chia sẻ

Sau khởi đầu ASIAN Cup 2019 kém thuyết phục trong trận đầu ra quân trong trận thua Ấn Độ 1-4, Chanathip đã lấy lại phong độ vốn có để giúp Thái Lan đánh bại Bahrain 1-0.

Chanathip vừa chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy vì sao anh được mệnh danh là “Messi Thái”. Trước sức ép hết sức nặng nề về mặt tâm lý sau trận ra quân thất bại 1-4 trước ĐT Ấn Độ, Chanathip gần như đã làm sống lại hy vọng lọt vào vòng 1/8 ASIAN Cup 2019 dành cho ĐT Thái Lan.

Chạm trán với một ĐT Bahrain giàu sức mạnh, thể lực, Chanathip cùng các đồng đội biến đội bóng Tây Á trở thành “kép phụ” trên sân khấu độc diễn của mình. Dù chỉ sở hữu chiều cao có 1m58, “Messi Thái” vẫn khiến đối thủ phải ngước nhìn nhờ lối chơi đầy kỹ thuật, thông minh.

Chanathip đã đem lại sự khác biệt cho ĐT Thái Lan.

Tất cả những đường tấn công bên phía ĐT Thái Lan đều xuất phát từ đôi chân Chanathip. Chính cầu thủ thi đấu dưới màu áo CLB Sapporo mở ra hàng loạt những cơ hội cho Adisak rồi Dangda tiếp cận khung thành Bahrain.

Suốt cả trận đấu, “Messi Thái” tung 3 đường chuyền quyết định có khả năng giúp đồng đội chuyển hoá thành bàn thắng. Thế nhưng, trong một ngày các tiền đạo ĐT Thái Lan rất thiếu may mắn, Chanathip lại làm thay nhiệm vụ ghi bàn. Bàn thắng vào phút 59 của Chanathip là một cú ra chân cực nhanh sau đường căng ngang vừa tầm từ Tristan Do.

Chanathip xứng đáng được mệnh danh là “Messi Thái”.

Chính khoảnh khắc toả sáng đó giúp ĐT Thái Lan giành được lợi thế rất lớn để rồi kết thúc trận đấu bằng tỉ số 1-0 đủ nuôi hy vọng đi tiếp. Chanathip đã giúp mọi thứ đối với ĐT Thái Lan trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. Bởi họ chỉ cần giành ít nhất một trận hoà trước đội chủ nhà UAE vẫn có thể giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, nhìn sang ĐT Việt Nam, Quang Hải cũng chưa thể hiện được gì nhiều ngay trận đầu ra quân giống Chanathip. Mọi hy vọng ĐT Việt Nam lúc này vẫn đặt lên đôi chân Quang Hải.

Niềm hy vọng của ĐT Việt Nam đang được lên đôi chân của Quang Hải.

Tuy nhiên, khác với “Messi Thái”, “Messi Việt” sắp phải đối đầu với một ĐT Iran rất mạnh được đánh giá như ứng cử viên hàng đầu châu lục. Chắc chắn, các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ về ĐT Việt Nam và đặc biệt là Quang Hải.

Nhưng đây là thời điểm để Quang Hải chứng minh bản lĩnh mình giống như cái cách Chanathip mới làm dưới màu áo ĐT Thái Lan. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ Quang Hải sẽ lặp lại ký ức tại giải U23 châu Á đầu năm ngoái để đem lại những kỳ tích dành co ĐT Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất