Thể thao

Arsenal trở lại top 5 sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Brighton

Thiên Tứ
Chia sẻ

Đội chủ sân Emirates không mất quá nhiều sức để đánh bại đội bóng mới lên hạng Brighton với tỷ số 2-0. Monreal và Iwobi là 2 cầu thủ lập công cho Arsenal ở trận đấu này.

Kết quả: Arsenal 2-0 Brighton & Hove Albion

Ghi bàn: Nacho Monreal (16”), Alex Iwobi (56”)

Đội hình xuất phát:

Thi đấu với đội bóng thua kém về mọi mặt, Arsenal làm chủ hoàn toàn thế trận. Cú sút xa dội cột ngay phút thứ 2 của Lacazette có thể ví như phát súng cảnh báo. Tới lúc đó, toàn đội Brighton vẫn chưa chạm vào bóng.

Tuy nhiên, họ cũng không phải chờ quá lâu để có bàn mở tỷ số. Cầu thủ mở điểm cho đội chủ sân Emirates là Nacho Monreal với cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm Brighton.

Các cầu thủ Brighton đã chững lại vì cho rằng bóng đã ra ngoài sân lúc Lacazette đánh đầu trả bóng ngược vào trước khung thành Ryan. Tuy nhiên, các pha chiếu chậm khẳng định bóng vẫn chưa vượt quá vạch cuối sân. Thậm chí trọng tài Kevin Friend đã trao đổi với trợ lý rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Nacho tại Premier League sau 1.660 ngày. Lần gần nhất trước đó anh ghi bàn là trận gặp Swansea ngày 16/3/2013.

Chưa đầy 10 phút sau, Brighton tưởng chừng đã gỡ hòa khi March sút xa khoảng 30m khiến bóng dội cột. Dunk tiếp tục lao vào sút bồi nhưng thiếu chính xác. Và đó là tình huống nguy hiểm nhất mà khách tạo được.

Từ đó trở đi, họ tiếp tục chịu trận để Arsenal tha hồ bắn phá.Bàn thắng của Iwobi ở phút 56 như là một kết quả tất yếu của thế trận vượt trội mà các pháo thủ tạo ra. Công lớn phải tính cho cú đánh gót điệu nghệ của Alexis Sanchez đặt đồng đội đối mặt thủ môn.

Có lợi thế 2 bàn, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng Brighton cũng không thể gây khó dễ quá nhiều. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới hết trận.

Với kết quả này, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, đội khách trôi dần về phía cuối BXH với chỉ 7 điểm sau 7 trận.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất